Đội bóng nào trả lương cao nhất thế giới?

14:03, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu nhưng Real Madrid chưa phải CLB bóng đá trả lương cao nhất thế giới.

CLB bóng đá trả lương cao nhất thế giới hiện nay chính là PSG. Đây là thống kê được Sporting Intelligence và tạp chí ESPN đưa ra dựa theo kết quả khảo sát mức lương thể thao toàn cầu năm 2015 (GSSS).

Ảnh minh họa
Real Madrid chỉ xếp thứ 2 trong top các CLB trả lương cao nhất

Theo đó, PSG là đội dẫn đầu với tổng mức lương chi hàng năm cho 1 cầu thủ đội 1 rơi vào khoảng 5,3 triệu bảng. Trung bình mỗi tuần, 1 cầu thủ của đội bóng thủ đô Paris được hưởng số tiền là 101 nghìn bảng.

Trong khi đó, Real Madrid chỉ về đích ở vị trí thứ 2. Trung bình mỗi năm, 1 cầu thủ Real Madrid nhận được mức lương là 5,04 triệu bảng (96 nghìn bảng/tuần).

Đây là thống kê không quá bất ngờ bởi trong nhiều năm qua, PSG đã chơi trội trên thị trường chuyển nhượng. Để có được những ngôi sao lớn, gã nhà giàu nước Pháp đã phải chi mức lương khổng lồ, khiến quỹ lương của họ ngày một phình to. Đặc biệt, mức lương giữa các ngôi sao đội 1 của PSG không có khoảng cách khá lớn.

Trong khi đó, ở Bernabeu, chỉ có 1 số ngôi sao top đầu của Real Madrid được nhận mức lương cao. Số còn lại đều ở mức trung bình. Bởi vậy, số tiền trung bình mà “Kền kền” chi cho 1 cầu thủ không vượt qua PSG.

Xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng này là Man City với mức lương chi hàng năm/cầu thủ là 5,015 triệu bảng. Tiếp đó là Barca (4,715 triệu bảng).

Trong top 10 CLB thể thao có mức lương cao nhất thế giới, có tới 8 CLB bóng đá góp mặt. Ngoài PSG, Real Madrid, Man City và Barca còn có Man Utd (xếp thứ 6), Bayern Munich (7), Chelsea (8) và Arsenal (10). 2 CLB còn lại thuộc môn bóng chày (Los Angeles Dodgers và New York Yankees).

Ảnh minh họa
Bảng xếp hạng 10 CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc