Đoạt Coppa Italia, Juve mơ “cú ăn ba” vĩ đại!

10:11, 21/05/2015
|

(VnMedia) - “Bà đầm già” đã hoàn thành 2/3 mục tiêu của mình ở mùa giải này, sau khi đánh bại Lazio trong trận chung kết cúp quốc gia Italia. Đó là cú hích lớn về tinh thần để Juventus hướng tới “cú ăn ba vĩ đại”.

  Ảnh minh họa

 Niềm vui của các cầu thủ Juve sau khi đoat cúp quốc gia Italia


Rạng sáng nay (21/5), Juventus bước vào trận tranh cúp quốc gia Italia với Lazio. Đội bóng thành Turin khởi đầu không được như ý khi sớm bị đối thủ dẫn bàn ngay ở phút thứ 4 với cú dứt điểm của Stefan Daniel Radu.
 
Juventus ngay lập tức đáp trả bằng những pha lên bóng nguy hiểm và chỉ 7 phút sau họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Trung vệ Chiellini lên tham gia tấn công đã đánh bại thủ thành Lazio.
 
Tỉ số 1-1 được giữ cho tới hết 90 phút thi đấu. Bước vào hiệp phụ thứ nhất, Alessandro Matri đã ghi bàn thắng quý như vàng để giúp Juventus hoàn tất cú đúp danh hiệu. Trước đó, đội chủ sân Delle Alpins đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Serie A.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri ca ngợi các học trò thi đấu tốt dù thừa nhận Juventus đã gặp may ở trận đấu này. “Bóng đã 2 lần tìm tới khung gỗ của Juventus. Lazio đã không gặp may mắn nhưng cũng không thể phủ nhận các cầu thủ của tôi đã chơi rất nỗ lực để có được chiến thắng quan trọng này”, ông Allegri nhận định.
 
“Để đoạt cú đúp danh hiệu Serie A và Coppa Italia là điều không hề dễ dàng với mọi đội bóng. Chính vì vậy tôi càng tự hào hơn khi Juventus làm được điều đó. Giờ là lúc chúng tôi cần tập trung cho trận đấu với Barcelona”.
 
Việc sớm hoàn tất các nhiệm vụ trong nước giúp Juventus có sự chuẩn bị tốt hơn cho mặt trận Champions League, nơi họ sẽ đụng độ Barcelona - đội bóng đang đạt phong độ rất cao vào thời điểm này vào ngày 6/6 tại Berlin, Đức.
 
Trong khi đó, Barcelona lại không có nhiều thời gian nghỉ ngơi như đối thủ. Họ phải chờ tới vòng áp chót La Liga mới chính thức đăng quang ngôi vô địch. Ngoài ra, thày trò ông Enrique còn phải đấu trận chung kết cúp Nhà vua vào ngày 30/5, chỉ ít ngày trước trận chung kết Champions League.
 
Hiện tại, cả Juventus và Barcelona đều có cơ hội đoạt cú ăn ba ở mùa giải  này.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc