Djokovic và Nadal giành vé vào vòng 2 Roland Garros

07:01, 27/05/2015
|


(VnMedia)- Dokovic đã có chiến thắngtrước tay vợt Nieminen tại vòng 1 Roland Garros. Trong khi đó, Nadal cũng cóchiến thắng dễ dàng trước tay vợt Halys để giành vé vào vòng 2.

Djokovic được dự đoán sẽcó trận đấu dễ dàng khi đối đầu với tay vợt người Phần Lan, Nieminen xếp thứ 87thế giới trên bảng xếp hạng ATP. Ngay ở set 1, Djokovic đã cho thấy sự áp đảokhi giành 2 break trước Jarkko Nieminen để khép lại set 1 với chiến thắng chóngvánh 6-2.

Ảnh minh họa


  Nadal dễ dàng giành vé đi tiếp vào vòng 2


Bước sang set 2,Djokovic chơi hơi thiếu tập trung khi để đối thủ đến từ Phần Lan bất ngờ bẻ gãy1 game giao bóng và bị dẫn đến 4-1 sau đó. Nhưng đúng lúc này người ta cũng thấyđược bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi anh đã đòi lại break và cân bằng tỉsố 5-5. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic giành thêm 1 break bản lề và có chiến thắng7-5.

Bước sang set 3, Nieminencó dấu hiệu giảm sút về thể lực cũng là lúc Nole vẫn cho thấy thể lực song mãnvà sức tập trung cao. Đương kim á quân Roland Garros cứu 4 break-point và có được2 break qua đó thắng dễ 6-2 trong set cuối. Djokovic đi tiếp với chiến thắngsau 3 set là 6-2, 7-5 và 6-2.

Trong khi đó, Nadalcũng có trận đấu đầu tiên của mình tại Roland Garros 2015. Áp lực dành choNadal là khá lớn khi anh phải bảo vệ thành công chức vô địch. Đáng buồn làNadal chưa có một danh hiệu trên sân đất nện trong năm 2015. Ở giải đấu này,Nadal chỉ được xếp hạng hạt giống số 6.

Đối đầu với QuentinHalys của đội chủ nhà Pháp ở vòng 1, đây không phải là thử thách khó khăn dànhcho Nadal. Tay vợt mới 18 tuổi của đội chủ nhà lựa chọn lối chơi mạo hiểm khiđôi công với Nadal ngay trong set 1.

Quentin Halys mất breakở ngay game đầu tiên giao bóng. Nadal đã có 2 break trong set 1 để giành chiếnthắng 6-3. Sang set 2, kinh nghiệm tiếp tục giúp Nadal giành chiến thắng khi tậndụng được 1 cơ hội trong 3 break-point và tiếp tục giành chiến thắng 6-3.

Set 3, Nadal dễ dàngchiến thắng với tỷ số 6-4 sau khi anh có được break duy nhất.Chiến thắng với tỷsố 3 set là 6-3, 6-3 và 6-4, đây là khởi đầu thuận lợi cho Nadal trên con đườngchinh phục Roland Garros 2015.

Trong khi đó ở các diễnbiến khác bất ngờ đã xảy ra khi Dimitrov phải dừng bước ở ngay vòng 1. Gặp tayvợt Jack Sock người Mỹ chỉ xếp hạng 37 thế giới, nhưng “Tiểu Federer” Dimitrovđang xếp hạng 11 thế giới đã có trận đấu rất đáng thất vọng. Sau set đầu đểthua trong loạt tie-break (7), Dimitrov đã không chơi đúng với phong độ củamình và thua nhanh trong 2 set còn lại với các tỉ số 2-6, 3-6.

Ở nội dung đơn nữ, Bouchardgây thất vọng. Cô được đánh giá cao hơn nhiều so với tay vợt nước chủ nhà Phápđang xếp hạng 54 thế giới Kristina Mladenovic nhưng hạt giống số 6 EugenieBouchard đã chịu thua sau 2 set với cùng tỷ số 4-6.

Kvitova có chiến thắngvất vả trước tay vợt Marina Erakovic (New Zealand) sau 3 set với tỷ số là 6-4,3-6 và 6-4. Wozniacki dễ dàng đi tiếp vào vòng 2 sau khi hạt giống số 5 ngườiĐan Mạch chỉ để cho đối thủ người Ý Karin Knapp thắng đúng 3 game trước khi đánhbại đối thủ 6-3 trong set 1. Sang set 2, Caroline Wozniacki giành 3 break và dễdàng thắng trắng đối thủ 6-0 để giành vé đi tiếp vào vòng 2.

 

 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc