Dính thẻ đỏ ngớ ngẩn, Fabregas thoát án phạt nặng

07:01, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù có hành vi ngớ ngẩn ở trận gặp West Brom và phải nhận thẻ đỏ vì lỗi hành vi nhưng Fabregas không phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Anh (FA).

Như đã biết, ở trận gặp West Brom thuộc vòng 37 Premier League vừa qua, Cesc Fabregas đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 29 vì lỗi hành vi. Cụ thể, trong khi trọng tài đang phân xử pha phạm lỗi giữa Diego Costa và McAuley thì Fabregas đã đá bóng vào đầu tiền vệ Chris Brunt bên phía đội chủ nhà.

Ảnh minh họa
Fabregas chỉ bị treo giò 1 trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận gặp West Brom

Không rõ đây là hành vi vô tình hay cố ý, chỉ biết rằng Fabregas đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trong thế thiếu người, Chelsea đã để thua một cách bạc nhược với tỉ số 0-3. Đây là thất bại thứ 3 của The Blues ở Premier League mùa này.

Do đây là nỗi hành vi nên theo luật, Cesc Fabregas sẽ phải nhận án treo giò 3 trận. Tuy nhiên, theo quyết định của Tiểu ban kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ bị treo giò 1 trận.

Điều đó đồng nghĩa Fabregas chỉ phải nghỉ thi đấu trận ở hạ màn với Sunderland vào ngày 24/5 tới và đủ điều kiện ra sân ở trận mở màn Premier League mùa tới (2015-16).

Chelsea tỏ ra khá vui mừng với quyết định của FA. Trên trang chủ, CLB thành London đã xác nhận thông tin này “Chelsea vui mừng thông báo Fabregas chỉ phải nhận án treo giò 1 trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận gặp West Brom”.

Như vậy, theo xác nhận của FA, tình huống đá bóng trúng đầu Chris Brunt của Fabregas không phải lỗi hành vì mà chỉ là pha bóng vô tình. Dù không phải nhận án phạt nặng song từ tình huống này, có lẽ tiền vệ người Tây Ban Nha đã rút ra nhiều bài học bổ ích.

Trước đó, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Mike Jones vì quyết định truất quyền thi đấu đối với FaBregas. Ông cho rằng đây là tình huống mà có thể cảnh cáo bằng miệng thay vì rút thẻ đỏ. Có lẽ tác động từ phía Mourinho đã khiến Tiểu ban kỉ luật của FA phải thay đổi quyết định.

Với án treo giò 1 trận, Fabregas đã kết thúc mùa giải này. Điều đó cũng đồng nghĩa tiền vệ Tây Ban Nha đã hết cơ hội theo đuổi kỉ lục kiến tạo 1 mùa của cựu tiền đạo Thierry Henry. Ở mùa giải 2002-03, chân sút của Arsenal đã có 20 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi ở mùa giải này, F4 mới chỉ có 18 đường chuyền thành bàn.


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc