Đánh bại Espanyol, Real ngậm ngùi nhìn Barca vô địch

00:00, 18/05/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid dù có được chiến thắng 4-1 trước Espanyol nhưng cũng đành nhìn Barca lên ngôi vô địch La Liga mùa này. Với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Messi vào lưới Atletico, Barca đã đăng quang sớm 1 vòng đấu.
 
Bị loại khỏi Champions League, Real Madrid trở lại La Liga với nhiều sức ép từ dư luận. Đối đầu với Espanyol ở vòng đấu áp chót sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti vực dậy tinh thần và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 
 
Trận hòa 2-2 của Real trước Valencia đã giúp Barca tiến nhanh hơn tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng (chính xác là 2 điểm) ở hai vòng đấu còn lại, Barcelona sẽ khiến mọi nỗ lực của Real ở hai vòng đấu cuối trở nên vô nghĩa. Ở vòng áp chót, Real sẽ làm khách tới sân của đội bóng đang ở giữa bảng xếp hạng Espanyol. 
  
 Nhiệm vụ quan trọng của Real Madrid vào lúc này đó là họ bắt buộc phải giành được 6 điểm và cầu mong may mắn sẽ đứng về phía mình. Tinh thần của toàn đội vào thời điểm này đang rất rối bời. Sau khi bị Juventus loại khỏi bán kết Champions League, mọi thứ nhanh chóng rơi vào hỗn loạn tại thành Madrid. 
 
Real Madrid đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay và điều đó có thể xảy ra ở ngay sau vòng đấu thứ 37 này. Điều quan trọng là họ vẫn phải thể hiện quyết tâm và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng những chiến thắng. Có thể Real sẽ trắng tay ở mùa giải này nhưng điều quan trọng là HLV Ancelotti vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. 
 

Ảnh minh họa

Ronaldo có cú hattrick vào lưới của Espanyol

HLV Ancelotti tung ra đội hình có sức tấn công mạnh mẽ với bộ 3 Bale, Benzema và Ronaldo. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Kroos, Isco và James. Cặp trung vệ của đội khách trong trận này là Pepe và Varane phối hợp với Marcelo và Carvajal ở hai cánh.
 
Real Madrid dồn lên tấn công ngay từ đầu trong khi đó Espanyol lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid tổ chức những miếng đánh tấn công nhưng tỏ ra không hiệu quả trước lối chơi phòng ngự rất quyết liệt của Espanyol.
 
Thậm chí, thời gian kiểm soát bóng của Real Madrid còn kém hơn so với Espanyol khi tỷ lệ là 51 và 49%. Espanyol cho thấy mình không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi những đợt lên bóng tấn công của họ tỏ ra rất ăn ý nhưng những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác.
 
Kết thúc hiệp 1, cả hai đội ra sân nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid vẫn đang có tỷ số hòa 0-0 trước Barcelona. Nếu cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thì Barca sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa này.
 
Bước vào hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở hơn. Phút 59, Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Ronaldo. Benzema là người chuyền bóng để Ronaldo băng lên dứt điểm thành bàn. 1-0 cho Real Madrid.
 
Đáng tiếc cho Real là họ phải nhận bàn thua chỉ 10 phút sau đó. Sai lầm của thủ thành Navas kih anh giữ bóng quá lâu và để Stuani có được bóng dứt điểm san bằng tỷ số 1-1. Real Madrid dâng cao đội hình tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 79. Ronaldo nhả bóng lại cho Marcelo băng lên dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ thành Casilla để nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.
 
Ronaldo có được cú đúp ở phút 83 sau đường chuyền của Chicharito giúp Real nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Ronaldo ấn định chiến thắng 4-1 cho Real bằng cú đánh đầu cận thành. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Ronaldo có nhiều cơ hội để giành Vua phá lưới mùa này khi anh đã có được 45 pha lập công.
 
Nhưng mọi nỗ lực của Real Madrid trong trận đấu này đã đổ xuống sông xuống biển khi Barcelona có được chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid ở trận đấu cùng giờ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Messi. Với chiến thắng này, Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm một vòng đấu. Trận đấu cuối cùng của Barca trước Deportivo chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Espanyol:
Casilla -Duarte, Moreno, González, Arbilla - Abraham, Cañas, Sánchez - García, Caicedo - Stuani.
 
Real Madrid:
Navas - Marcelo, Varane, Pepe, Carvajal - Rodríguez, Kroos, Isco - Ronaldo, Benzema, Bale.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc