Công Vinh lập cú đúp, U23 Việt Nam thua đậm 0-3!

20:00, 10/05/2015
|

(VnMedia) - Trận giao hữu với U23 Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam vào 17h00 chiều nay 10/5.

Một ngày sau trận hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc, HLV Toshiya Miura tiếp tục cho U23 Việt Nam có cơ hội so tài với đội tuyển Việt Nam. Trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam thiếu vắng bộ ba trụ cột Ngọc Hải, Phi Sơn và Hoàng Thịnh, sau khi cả ba đi bệnh viện kiểm tra mức độ tổn thưởng. Cũng vì điều này, HLV Miura bất ngờ bố trí trung vệ Michal Nguyễn - Tiến Thành và tiền đạo Quang Hải xuống đá cho tuyển U23 trong trận giao hữu mang nặng tính thử nghiệm đội hình. 

Khá nhiều cầu thủ đá dự bị ở trận đấu gặp U23 Hàn Quốc là Công Phượng, Thanh Bình Văn Toàn được xung trận trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đều thi đấu không thực sự sắc nét, ăn ý trong các tình huống phối hợp. Nhạc trưởng Công Phượng gần như bị khóa chặt hoàn toàn trước những đàn anh ở trên tuyển.

Tiền vệ trung tâm Tuấn Anh nỗ lực thể hiện mình sau hai trận gần nhất đều ngồi trên ghế dự bị. Đáng tiếc đồng đội đều không tận dụng tốt những pha tỉa bóng có độ chính xác cao của cầu thủ đang chơi Hoàng Anh Gia Lai. Lối chơi vô hồn, thiếu hẳn khả năng ghi bàn đang là vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam trước khi sang Singapore dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á 2015.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (xanh) thể hiện sự yếu kém trong khâu ghi bàn trước đàn anh. Ảnh: TN.

Khi đội bóng U23 chơi dưới sức, tuyển Việt Nam thể hiện sự nhạy bén hơn ở khâu ghi bàn. Tiền đạo Hải Anh mở tỉ số sau pha phối hợp rất đẹp mắt ở phút thứ 10. Không lâu sau đó, người đá cặp với Hải Anh là Công Vinh dễ dang nhân đôi tỉ số sau pha mặt đối mặt với thủ môn Lê Văn Trường của U23 Việt Nam.

Phải bước sang hiệp hai, tuyển U23 mới chơi khởi sắc hơn và liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Đáng tiếc các cơ hội ngon ăn vẫn bị U23 Việt Nam bỏ lỡ giống như trận hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc. Đến gần cuối trận, Công Vinh khép lại trận đấu với bàn thắng thứ hai trên chấm 11m và ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Sau trận thắng này, tuyển Việt Nam sẽ có thêm bảy ngày trước trận giao hữu với tuyển Triều Tiên để chuẩn bị vòng loại World Cup 2018. Trong khi U23 Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu với U23 Myanmar (22/5) tại sân Cẩm Phả trước khi tham dự SEA Games 28 tại Singapore.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc