Công Vinh không nhận vơ bàn thắng nhanh nhất V-League

13:52, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Trên trang facebook cá nhân, Lê Công Vinh vẫn khẳng định bóng chạm đầu gối của mình đi vào lưới Hải Phòng, chứ không phải mình "nhận vơ" bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League.

Chiều qua 4/5, Ban tổ chức V-League 2015 đã đình chính thông tin bàn thắng mở tỉ số trận B.Bình Dương - Hải Phòng diễn ra chiều 27/4. Không phải tiền đạo B.Bình Dương Lê Công Vinh ghi bàn ở giây thứ 10, mà bóng đã chạm chân hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh và đi thẳng vào lưới. Qua băng quay chậm từ nhiều góc độ đều xác định Công Vinh chỉ có động tác giữ bóng, trong khi Ngọc Thịnh vì muốn phá bóng nên chạm chân khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Điều này bắt buộc Ban tổ chức công nhận Ngọc Thịnh ghi bàn vào lưới nhà, bởi Công Vinh không tung ra pha sút bóng chạm chân Ngọc Thịnh đổi hưởng để tính cho chân sút số 1 Việt Nam.

Cũng vì quyết định này, Công Vinh rơi thế "việt vị", bởi trước đó chân sút này tự nhận mình chủ nhân bàn thắng ngay trên trang facebook cá nhân. "Bàn thắng thứ 110 thật ý nghĩa. Một chặng đường dài và mình học được rất nhiều điều. Cảm ơn vì tất cả..." - Công Vinh chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 27/4.

Ảnh minh họa

Công Vinh tự nhận mình ghi bàn vào lưới Hải Phòng ngày 27/4.

Trước những thông tin dư luận cho rằng Công Vinh "nhận vơ" bàn thắng, chân sút này bất ngờ khẳng định mình vẫn là người ghi bàn vào lưới Hải Phòng. Trên facebook của mình, Lê Công Vinh chia sẻ sáng 5/5: "Ngại quá... Tình huống hậu vệ phá bóng ra ngoài khung thành nhưng bóng lại đập vào đầu gối mình nên đổi hướng vào trong gôn, có lẽ tình huống quá nhanh nên mọi người cũng quá "nguy hiểm" chăng?... Mà có công nhận hay không thì cũng không sao mình vẫn ăn mừng và cũng vui vì mình cũng được góp công vào đấy.

"Không phải 110 bàn thì 109 bàn, hôm nay không 110 thì ngày khác 110 bàn tiếp. Lịch sử hay không thì cũng vậy, kinh nghiệm của mình là hôm nay bạn là lịch sử ngày mai bạn lỡ làm gì người ta không vui thì họ cũng cho rằng bạn chỉ là "bất tài ăn may" thế nên, chẳng có gì quan trọng bằng việc mình phải cố gắng cho hiện tại. Cuộc sống mà không có thử thách thì mất vui. Cố lên V ơi...", Công Vinh tự an ủi bản thân.

Ảnh minh họa

Ban tổ chức đình chính người ghi bàn, Công Vinh vẫn khẳng định
bóng chạm đầu gối mình đi vào lưới Hải Phòng ở trận vừa rồi.

Tiền đạo số 1 Việt Nam tuyên bố mình không nhận vơ bàn thắng đó và ăn mừng với 2 lý do, một là có chạm bóng dẫn tới bàn thắng đó, thứ hai là CLB B.Bình Dương có khởi đầu tốt và việc ăn mừng cũng là điều hết sức bình thường.

Tiền đạo Công Vinh từng trả lời giới truyền thông về việc Ban tổ chức giải đình chính người ghi bàn: "Tôi không quá quan tâm về một bàn thắng bị khước từ. Thời gian gần đây tôi không đọc báo nên cũng không nắm được nhiều thông tin về mình mà báo chí đăng tải, kể cả việc không công nhận bàn thắng hay chuyện gì khác. Quan điểm của tôi là không bàn cãi về một bàn thắng có của mình hay không. Trong cuộc đời cầu thủ, tôi đã ghi được rất rất nhiều bàn thắng chứ không chỉ có một bàn ở tình huống đó".

Công Vinh đang cùng B.Bình Dương chuẩn bị trận gặp CLB Kashiwa Reysol (Nhật Bản) ở vòng bảng Cúp C1 châu Á 2015. Sau khi kết thúc trận đấu lượt thứ 5 vòng bảng, chân sút gốc Nghệ tập trung muộn ngày 7/5 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2018, trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan vào ngày 24/5 tại thủ đô Bangkok.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc