Công Phượng rộng cửa lên tuyển trận gặp Triều Tiên

18:56, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Trước trận giao hữu tuyển Triều Tiên ngày 17/5, HLV Toshiya Miura thừa nhận khả năng triệu tập Công Phượng và một số tuyển thủ U23 lên đội một đá giao hữu tại sân Mỹ Đình.

Kết thúc trận đấu tập nội bộ giữa tuyển Việt Nam - U23 Việt Nam, Công Phượng và đồng đội thất thủ 0-3 trước lứa đàn anh Công Vinh, Hải Anh, Minh Châu. Dù bổ sung 3 cầu thủ trên tuyển là Michal Nguyễn, Tiến Thành và Quang Hải, sự chênh lệch, trình độ và kinh nghiệm giữa hai bên vẫn rất lớn. Cơ hội hiếm hoi được so tài với đàn anh Công Vinh, tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam - Công Phượng để lại dấu ấn không nhiều.

Giới chuyên môn và dư luận chờ đợi viễn cảnh Công Phượng sẽ sát cánh với Công Vinh trong thời gian đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018; cụ thể trận Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 24/5. Thế nhưng, trận đấu tập trên sân Mỹ Đình chiều 10/5, chiến lược gia người Nhật Bản vẫn bố trí Công Vinh đá cặp với Hải Anh ở hàng tiền đạo, trong khi Công Phượng đá ở đội tuyển U23.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu tập, ông Miura thừa nhận khả năng sẽ triệu tập các cầu thủ U23 lên tuyển, trong bối cảnh quân số tuyển Việt Nam cũng gặp vấn đề lớn sau khi Xuân Thành, Thành Lương rút lui: "Hiện tại, tôi chỉ còn đúng 14 cầu thủ có thể thi đấu ở đội tuyển Việt Nam. Tôi chắc chắn sẽ bổ sung các gương mặt từ đội tuyển U23 để có đủ quân số thi đấu với tuyển Triều Tiên".

Ảnh minh họa

Công Phượng (xanh) trong trận giao hữu tuyển Việt Nam chiều 10/5. Ảnh: ANTD.

Trước trận giao hữu với đối thủ Đông Á, tuyển Việt Nam chỉ còn đúng 18 cầu thủ. Đáng nói trong số đó có đến 4 thủ môn là Văn Hưng, Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh và Thanh Diệp. Trong khi đó ở hàng tấn công khá mỏng với chỉ vỏn vẹn 3 tiền đạo là Công Vinh, Hải Anh và Quang Hải.

Trong số những chân sút trẻ ở tuyển U23, Công Phượng để lại dấu ấn lớn nhất trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc sau khi vào sân cuối hiệp 1. Công Phượng cũng đá tầm 60 phút trận tập huấn với tuyển Việt Nam, cựu thủ quân U19 Việt Nam được đánh giá với khả năng cầm bóng, kiến tạo cơ hội và di chuyển linh hoạt. Kỹ thuật của tiền đạo HAGL, theo đánh giá chung, thuộc diện tốt nhất ở U23 Việt Nam theo quan điểm Ban huấn luyện. Đó là lý do Công Phượng được "chấm" trong số 7 tuyển thủ U23 sẽ lên tuyển đá trận giao hữu với Triều Tiên sân Mỹ Đình ngày 17/5.

Sau đó một ngày, thầy trò HLV Miura tiếp tục đá tập với CLB Hải Phòng tại sân Lạch Tray và Công Phượng cùng một số đồng đội nhiều khả năng sẽ được tạo cơ hội chứng tỏ bản thân nhằm tranh suất sang Thái Lan đá trận mở màn bảng F vòng loại World Cup 2018.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc