Chelsea: Một bước lên thiên đường

06:58, 03/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Mourinho đang tiến gần hơn bao giờ hết tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 với CLB Chelsea. Chỉ cần một chiến thắng nữa trước Crystal Palace, “The Blues” sẽ trở thành tân vương của giải đấu này sớm tới 3 vòng đấu.

Ngoại hạng Anh mới bước vào vòng 35, nhưng thành London đã bắt đầu sôi động khi đội bóng con cưng Chelsea đang đứng trước cơ hội đem cúp vô địch về cho thành phố này.

  Ảnh minh họa

Chelsea sẽ phế truất ngôi vương của Man City vào tối nay (3/5)


Ngay từ bây giờ, báo chí Anh đã đề cập tới đủ thứ chuyện về việc nếu Chelsea đang quang ở vòng đấu thứ 35 này. Đó là việc thống kê số danh hiệu mà “người đặc biệt” có được với Chelsea hay “The Blues” sẽ có được tổng số bao nhiêu điểm khi Ngoại hạng Anh hạ màn ở vòng 38.

Tiếp theo đó, một số tờ báo còn tính trước tới quy định chào đón tân vương ra sao của BTC Ngoại hạng Anh. Theo đó, nếu Chelsea vô địch ở vòng đấu này, ở trận đấu tiếp theo đội bóng nào thi đấu với Chelsea sẽ phải xếp hàng dài vỗ tay chào đón họ trước khi trận đấu bắt đầu.

Trớ trêu thay đối thủ ở vòng 36 của Chelsea là Liverpool, đội bóng luôn hằm hè, cạnh tranh với “The Blues” trong suốt nhiều năm qua. Trong khi Chelsea hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Mourinho thì “Lữ đoàn đỏ” lại đổ dốc phong độ cùng với HLV Rodgers, bất chấp được đầu tư không kém phần mạnh mẽ so với nhóm “tứ đại gia” còn lại. Chính vì vậy, có thể hiểu được cảm giác không thoải mái của Liverpool khi buộc phải tuân theo quy định của BTC giải.
 
Sở dĩ truyền thông Anh quốc “lo xa” chuyện đăng quang của Chelsea cũng bởi khả năng vô địch sớm của đội bóng này là rất lớn. Trước khi bước vào vòng 35, Chelsea đang hơn Arsenal, đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch cao nhất với “The Blues”, tới 13 điểm khi giải còn lại 4 vòng đấu.

Thày trò ông Wenger trên lý thuyết vẫn có thể tạo nên một cuộc lật đổ đầy bất ngờ ở mùa giải này khi họ thi đấu ít hơn Chelsea 1 trận. Tuy nhiên, sau cuộc lội ngược dòng để chiến thắng Leicester 3-1 cách đây 2 ngày, Chelsea đã nắm trong tay quyền tự quyết.

Cụ thể chỉ cần thày trò ông Mourinho đánh bại được Crystal Palace vào lúc 19h30 (3/5, giờ Việt Nam), họ sẽ trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh trước 3 vòng đấu, bất chấp nỗ lực của đối thủ cùng thành phố. Vì khi đó, Chelsea sẽ có trong tay 16 điểm nên cho dù Arsenal có giành trọn vẹn số điểm của 5 vòng đấu còn lại cũng không đủ để ngáng chân Chelsea!

Nếu làm được điều đó thì đây sẽ là lần đầu tiên Chelsea của ông Mourinho vô địch sớm đến vậy. Trong 2 lần bước lên bục vinh quang trước đó, “The Blues” vô địch sớm 2 vòng đấu tại mùa giải 2005-06. Còn lần đoạt cúp gần đây nhất mùa 2009-2010, Chelsea phải chờ đợi tới vòng đấu cuối cùng.

  Ảnh minh họa

  Ở mùa giải 2012-13, Arsenal cũng phải xếp hàng dài chào đón Man Utd khi đội bóng này chính thức trở thành tân vương


Quyền tự quyết đã nằm trong tay và với một HLV giàu kinh nghiệm và tính toán như ông Mourinho, chắc chắn Chelsea sẽ làm mọi cách để sớm bước lên ngôi vô địch vào cuối tuần này. Nếu thành công, đây sẽ là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 mà HLV người Bồ Đào Nha này giành dược cùng với Chelsea.  Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho “The Blues” khi được đấu trên sân nhà Stamford Bridge vốn là là miền đất lành của họ. Tính tới thời điểm này, Chelsea đang bất bại trên sân nhà với 13 chiến thắng và 3 trận hòa.

Đáng chú ý là Crystal Palace, đối thủ của Chelsea ở vòng 35, cũng không còn động lực thi đấu. Với 42 điểm có được sau 34 vòng đấu, Crystal Palace đã hơn nhóm xuống hạng tới 12 điểm. Có thể nói Crystal Palace đã yên tâm trụ hạng thành công, trong khi đó họ cũng không đủ sức để chen chân vào nhóm dự Europa League mùa sau. Chính vì vậy, Crystal Palace khó có động lực để thi đấu hơn mình trước Chelsea.

Tuy nhiên, Chelsea cũng không thể vì đó mà chủ quan coi thường đối thù dù thực tế họ luôn giành chiến thắng áp đảo trong các cuộc đụng độ với Crystal Palace. Sau 2 trận thua liên tiếp cùng với tỉ số 0-2 trước Wes Brom và Hull City, đội bóng này đã phải chịu nhiều chỉ trích đồng thời để chính Wes Brom đuổi sát trên bảng xếp hạng. Vì vậy, không loại trừ khả năng HLV Alan Pardew sẽ chỉ đạo cho các học trò nỗ lực hơn ở trận đấu này.

Tiếp Crystal trên sân nhà, Chelsea vẫn có nguyên vẹn đội hình giúp họ thi đấu tốt thời gian qua, ngoại trừ trường hợp vắng mặt dài hạn của Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha này đã dính chấn thương gân kheo và đang hồi phục nhanh chóng. Trong khi đó, Loic Remy đã trở lại tập luyện sau chấn thương bắp đùi. Thủ thành Thibaut Courtois cũng sẵn sàng ra sân sau khi có vấn đề ở hông.

Với những lợi thế nêu trên, khả năng Chelsea lần thứ 3 vô địch Ngoại hạng Anh dưới triều đại của HLV Mourinho là rất lớn. Đoạt ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu sẽ là thành tích khá ấn tượng giúp “người đặc biệt” khỏa lấp đi thất bại tại đấu trường Champions League mùa này.

Dự đoán: Chelsea 3-1 Crystal Palace

Đội hình dự kiến hai đội:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Hazard; Drogba

Crystal Palace: Speroni; Kelly, Dann, Delaney, Souare; Jedinak, McArthur; Zaha, Puncheon, Bolasie; Murray


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc