CĐV Thái chê cầu thủ Việt chơi bóng đá "kungfu"

17:09, 26/05/2015
|

(VnMedia) - Trên trang Thai Football, CĐV Thái Lan hài hước cho rằng cầu thủ Việt Nam chơi bóng đá kiểu "kungfu" hay "boxing" trên sân trong trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Trận khai màn vòng loại World Cup 2018, HLV Toshiya Miura lựa chọn lối chơi phòng ngự cho đội nhà khi gặp chủ nhà Thái Lan. Lối chơi quá nhiệt tình nhưng thiếu khôn ngoan khiến đội bóng áo đỏ rời sân với 1 thẻ đỏ, 5 thẻ vàng - kỷ lục chưa từng có với đội U23 và tuyển Việt Nam khi tham dự các giải đấu trong khu vực. Lối chơi có phần "chém đinh, chặt sắt" chẳng giúp Công Vinh và đồng đội thoát khỏi trận thua 1-0 trước ĐKVĐ AFF Cup 2014, mà vô tình khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam xấu đi trong mắt CĐV đội nhà lẫn CĐV Thái Lan.

Ngay sau trận thua tối 24/5, đông đảo ý kiến người hâm mộ thể hiện sự thất vọng với lối chơi quá xấu xí của đội nhà. Nhiều CĐV còn nhắc lại việc chính chúng ta chê bai U19 Thái Lan từng chơi bóng thô bạo trước dàn sao U19 Việt Nam, như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đúng 1 năm trước; nhưng đến giờ chính tuyển Việt Nam lại áp dụng lối đá xấu xí kể trên.

Ảnh minh họa

Tỉ lệ phạm lỗi vượt trội Thái Lan đến 3 lần của cầu thủ Việt Nam trong trận đấu.

Những con số thống kê gây thất vọng sau trận Thái Lan - Việt Nam, khi chúng ta có đến 27 lần phạm lỗi, gấp ba lần so với đội chủ nhà. Tuyển Thái Lan chỉ nhận 2 thẻ vàng, trong khi Việt Nam nhận 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. 

Chưa dừng lại, CĐV Thái Lan còn tổng hợp những hình ảnh vào bóng thô bạo cầu thủ Việt Nam trong trận đấu vừa qua và đăng trên trang facebook Thai Football. Phía dưới đoạn clip kể trên, không ít bình luận chê bai lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời Toshiya Miura là kungfu, boxing, như: "Đây là cách mà người Việt Nam chơi bóng sao? Họ chơi đá bóng hay boxing vậy?" hay: "Cám ơn bạn đã cho chúng tôi biết Việt Nam đá xấu đến thế nào" – một CĐV Thái Lan khác bình luận.

Bàn về việc trọng tài Ben Williams sử dụng đến 6 thẻ phạt với đội bóng áo đỏ, CĐV Thái Lan cho rằng nó quá ít: "Một thẻ đỏ quá ít cho Việt Nam. Đáng ra họ phải bị đuổi 3 người"; "Việt Nam đã khai sinh ra bóng đá kungfu" – ý kiến hài hước khiến CĐV Việt Nam phải xấu hổ thay cho cầu thủ.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc