Barca đại thắng 8-0, Real vất vả giành 3 điểm

10:24, 03/05/2015
|

(VnMedia) Barcelona vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải khi có chiến thắng 8-0 trước Cordoba tại vòng 35 La Liga. Trong khi đó Real có chiến thắng khó khăn 3-2 trước Sevilla.

Barcelona vẫn cho thấy đẳng cấp và phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải. Vòng đấu trước, Barcelona đã có chiến thắng ấn tượng 6-0 trước Getafe. Với chiến thắng này, Barca đã có được 25 chiến thắng trong số 28 trận. Họ chỉ để thua 2 và hòa 1 kể từ đầu năm 2015 đến nay. Với phong độ tốt như vậy, khả năng Barca giành cú ăn 3 mùa giải này là rất lớn.

  Ảnh minh họa

  Messi lập cú đúp trong chiến thắng 8-0 của Barca trước Cordoba


Cảm hứng cho những chiến thắng đó của Barca đó chính là bộ 3 mũi nhọn Messi, Neymar và Suarez. Bộ 3 tiền đạo này đã lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Barca trong một mùa giải khi họ đã có được 102 bàn thắng. trong đó, Messi có 49 bàn, Suarez có 21 và Neymar là 32 pha lập công. Với phong độ ghi bàn ổn định như vậy thì việc Barca sẽ tạo nên cơn mưa bàn thắng trước đội bóng xếp cuối bảng như Cordoba tại vòng 35 La Liga là điều không mấy ai hoài nghi.

HLV Enrique vẫn rất cẩn trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất với 3 mũi nhọn tấn công là Messi, Suarez và Neymar. Bộ 3 tiền vệ là Iniesta, Busquets và Rakitic. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Mascherano và Pique phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Bravo. Dù thi đấu trên sân khách nhưng với một đội bóng gần xuống hạng như Cordoba không khó khăn để Barca chiếm lĩnh thế trận.

Những cũng phải đến phút 42, Barca mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Rakitic. Messi là người chuyền bóng để Rakitic dứt điểm bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Sau đó, Suarez là người nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau đường chuyền của Iniesta trước khi khép lại hiệp 1. Có được 2 bàn thắng trong hiệp 1 là tiền đề để Barca chơi thăng hoa trong hiệp 2 và đội chủ nhà Cordoba phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng từ phía đội khách.

Đầu tiên là bàn thắng của Messi ở ngay đầu hiệp 2. Tiền đạo của Barca có pha đánh đầu thành bàn chuẩn xác sau đường chuyền của Alves. 3-0 cho Barcelona. Phút 53, tiếp tục là pha tạt bóng chuẩn xác của Alves và người đánh đầu thành bàn là Suarez nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Phút 65, Rakitic có pha đá phạt góc và Pique lên tha gia tấn công đã đánh đầu chính xác nâng tỉ số trận đấu lên 5-0.

Phút 80 tỷ số đã là 6-0 cho Barcelona. Messi nhận đường chuyền của Suarez và dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc đánh bại thủ thành Carlos .Neymar cũng ghi tên mình trên bảng điện tử với quả sút 11m thành công nâng tỷ số trận đấu lên 7-0 ở phút 85. Cuối cùng, Suarez là người ấn định chiến thắng 8-0 cho Barca với pha dứt điểm chân trái thành bàn. 8-0 nghiêng về Barcelona cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm, Barca tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng.

Đội hình thi đấu 2 đội

Cordoba: Carlos, Edimar, Deivid, Crespo (Guinino), Lopez, Pantic, Krhin, Luso (Ekeng), Fidel, Andone, Bebe (Fede Vico)

Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Mascherano (Mathieu), Pique, Alves, Rakitic (Pedro), Busuquets, Iniesta (Xavi), Neymar, Suarez, Messi

Ở diễn biến sau đó, Real Madrid gặp phải thử thách đầy khó khăn trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan. Cho dù Real Madrid vẫn đang có những chiến thắng khi thiếu vắng Bale, Modrid hay Benzema nhưng đối đầu với Sevilla thì lại khác nhất là khi đó lại là ở thánh địa Sanchez Pizjuan.

Sevilla đang có được phong độ rất ấn tượng trên sân nhà khi có tới 12 chiến thắng và hòa 5 tại La Liga. Ngay cả đội đầu bảng Barca ở vòng 31 cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm dù dẫn trước 2 bàn. Real cũng đã nếm trải sự cay đắng trong 2 mùa giải gần đây với 2 trận thua 0-1 và 1-2. Những con số thống kê đó không khiến các CĐV của Real Madrid an lòng.

Real Madrid vẫn đang kém Barcelona 2 điểm trên bảng xếp hạng trong khi đó giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc. Real Madrid cũng đang nuôi mộng là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu tại Champions League khi đã lọt vào đến bán kết giải đấu số 1 của lục địa già và thử thách tiếp theo sẽ gặp Juventus ở bán kết lượt đi vào giữa tuần tới.

Thầy trò HLV Ancelotti cần phải cực kỳ tập trung trong giai đoạn quyết định này của mùa giải nếu họ không muốn trắng tay trong mùa hè này.HLV Ancelotti cho thấy sự cẩn trọng của mình khi tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu khó khăn với Sevilla.

Bộ 3 tiền đạo của Real trong trận này là Isco, Ronaldo và Chicharito. Hàng tiền vệ là sự góp ặt của James, Kroos và Ramos. Cặp trung vệ của Real là Pepe và Varane phối hợp cùng Marceloa và Carvajal ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Casillas.Real Madrid là đội bóng giành được thế trận và có thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà Sevilla nhưng cũng phải đến phút 36 đội khách mới khai thông được thế bế tắc.

C.Ronaldo nhận đường chuyền tạt bóng của Isco và có pha đánh đầu rất căng thành bàn ở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Chỉ 1 phút sau đó, tiếp tục là Ronaldo nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 với cú sút chân phải sau đường chuyền bằng đầu của Chicharito.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Sevilla cũng kịp có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha sút phạt thành công trên chấm 11 của Bacca. Bước sang hiệp 2, C.Ronaldo tiếp tục là nguồn cảm hứng trên hàng công của Real khi anh có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 ở phút 68. Bale mới vào sân được 2 phút đã có đường tạt bóng chuẩn xác để Ronaldo đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Rico nâng tỷ số trận đấu 3-1 cho Real.

Trong những phút cuối trận, Real thi đấu thiếu tập trung và hàng thủ của họ đã mắc sai lầm để Iborra có pha dứt điểm thành bàn sau đường chuyền của Vidal rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 79. Rất may cho Real là họ không phải nhận thêm bàn thua nào sau đó.

Giành chiến thắng vất vả 3-2 trước Sevilla, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca với khoảng cách 2 điểm kém hơn sau vòng 35 La Liga.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc