Atl.Madrid - Barcelona: Đăng quang tại Calderon?

12:47, 17/05/2015
|

(VnMedia)- Chỉ cần một chiến thắng trước đội chủ sân Vicente Calderon, Barcelona sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch mùa giải này. Một nhiệm vụ không phải là quá khó khăn cho thầy trò HLV Enrique khi mà họ đang thăng hoa trên mọi giải đấu.
 
Trận hòa đáng tiếc của Real Madrid trước Valencia đã trao cơ hội lên ngôi vô địch cho Barcelona. Chỉ cần thêm 2 điểm nữa thôi, thầy trò HLV Enrique sẽ có được niềm vui đăng quang vô địch La Liga mùa này. Barca sẽ có cơ hội lớn để giành lấy ngôi vô địch từ nhà đương kim vô địch Atletico Madrid. Vẫn còn nhớ ở mùa giải trước, Barca chỉ cần đánh bại Atletico Madrid là lên ngôi vô địch nhưng họ đã bị cầm hòa. 
 
Môt chiến thắng trước Rojiblancos sẽ giúp Barca phục hận đồng thời khiến cho nỗ lực bám đuổi của Real Madrid trở nên vô nghĩa. Barca có quyền tự tin để làm được điều đó khi mà hàng công của họ đang chơi rất thăng hoa. Barca đánh bại Atletico Madrid trong cả 3 lần đối đầu nhau mùa giải này trong đó có 2 lần ở Cúp Nhà Vua. 
 
Barca mùa này còn có được cơ hội lớn giành cú ăn 3. Chắc chắn không có người hâm mộ nào bi quan tới mức Barca sẽ sảy chân trắng tay giống như một đội bóng nước Đức là Leverkusen hồi năm 2002. Lúc đó, Leverkusen có được cơ hội lớn để giành cú ăn ba nhưng họ lại để thua Real Madrid 1-2 trong trận chung kết Champions League và về nhì ở giải Budesliga .
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ giúp Barca lên ngôi vô địch tại Calderon?

Nói như vậy để biết rằng thầy trò HLV Enrique không được phép chủ quan. Nếu họ thua hoặc hòa Atletico Madrid thì cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối cũng. Dĩ nhiên là thầy trò HLV Enrique không muốn cuộc đua kéo dài đến như vậy. Họ muốn "giải quyết" sớm mặt trận La Liga để còn tập trung cho Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2015 (với Bilbao ngày 31/5) và Champions League (với Juventus ngày 7/6).
 
Tin không vui cho Barca đó là Suarez sẽ không thể ra sân trong trận này bởi chấn thương gân kheo anh vừa găp phải. Tiền đạo người Uruguay đang càng chơi càng hay trong màu áo Barca. Suarez đã kiến tạo 2 bàn thắng trong trận lượt về vòng Bán kết giữa Bayern Munich với Barcelona (thua 2-3, thắng chung cuộc 5-3). Anh đã phải có buổi tập vật lý trị liệu riêng và phải mất ít nhất 1 tuần để bình phục. 
 
Ngoài Suarez, Alves cũng gặp vấn đề về thể lực khi có dấu hiệu bị quá tải. Tuy nhiên, những mất mát này là không quá lớn với Barca khi HLV Enrique vẫn có thể sử dụng hậu vệ trẻ Bartra thay thế Alves và Pedro thay thế Suarez trên hàng công.
 
Nếu Barca có thê giành được cú ăn 3 danh hiệu mùa này thì danh hiệu Quả Bóng Vàng 2015 cũng khó có thể thoát khỏi tay Messi. Đây sẽ là danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ 5 mà Messi có được nếu điều này trở thành hiện thực.  Người ta sẽ không thể quên được cú đúp bàn thắng mà Messi đã ghi được vào lưới của Bayern Munich trong chiến thắng 3-0 ở lượt đi bán kết Champions League mùa này. 
 
Một cú ra chân rất nhanh của Messi đã đánh bại thủ thành xuất sắc thế giới Neuer và khai thông thế bế tắc cho Barca, Một cú đảo bóng bằng hai chấn rất khéo khiến Boateng thành gã hề và đổ sập xuống sau đó là cú lắc cổ chân rất dẻo của Messi để tiếp tục đánh bại Neuer. Messi hội tụ đầy đủ phẩm chất của các yếu tố tinh tế và kỹ thuật. 
 
Messi đang có được 40 bàn ở Liga, 10 ở Champions League, 3 ở cúp Nhà Vua với tổng cộng 30 đường kiến tạo. Không ai có thể sánh với Messi mùa này. Messi và Ronaldo cùng có 10 bàn thắng ở Champions League mùa này. Nhưng những đóng góp của Messi cho đội bóng của mình lại được đánh giá cao hơn sau khi Real Madrid đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu.
 
Trở lại với các trận đấu thuộc vòng 37 La Liga trong trường hợp đội bóng láng giềng của Barca là Espanyol cầm hòa hoặc đánh bại Real Madrid thì Barca cũng sẽ lên ngôi vô địch cho dù họ có bị đánh bại trước Atletico Madrid ở Calderon đi chăng nữa. Cơ hội vô địch của Barca ở vòng 37 này là rất rộng và chúng ta hãy cùng chờ xem câu trả lời sẽ có sau 90 phút của trận đấu.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc