AFF Cup 2015:: Tuyển nữ Việt Nam đại thắng 7-0 trước Malaysia

22:36, 04/05/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng với tỉ số 7-0 trước Malaysia, tuyển nữ Việt Nam chính thức lên ngôi đầu bảng B và nắm chắc tấm vé vào bán kết AFF Cup 2015.

Đánh bại đối thủ khó chịu Myanmar với tỉ số 3-2 ở lượt trận mở màn, tuyển nữ Việt Nam gần như nắm chắc ngôi đầu bảng B, bởi hai đối thủ Malaysia và Philippines không phải đối thủ xứng tầm.

Trận đấu diễn ra 18h30 chiều 4/5, tân HLV Norimatsu Takashi và học trò đã có chiến thắng dễ dàng 7-0 trước Malaysia để lên ngôi đầu bảng.

Chiến thuật phòng ngự số đông của Malaysia sớm bị phá hủy hoàn toàn, khi đội chủ sân Thống Nhất có bàn thắng vượt lên từ giây thứ 50. Từ pha tạt bóng bổng của đồng đội, tiền đạo Huyền Như thoát xuống hạ thủ môn Junaidi ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Dẫn bàn từ sớm, tuyển nữ Việt Nam lại không tạo thế trận tấn công áp đảo trước đối thủ. Ngoài việc thủ môn Junaidi thi đấu khá xuất sắc, các chân sút áo đỏ tỏ ra khá vô duyên trong việc dứt điểm ở hiệp 1. Khá nhiều pha tạt bóng bổng được thực hiện vào vòng cấm, nhưng các cầu thủ áo trắng để đánh đầu ra ngoài ở tư thế thuận lợi. Chưa kể lối chơi ru ngủ, đá chậm giảm nhịp độ trận đấu cũng được các cầu thủ đội khách thực hiện tốt.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (trắng) thắng đậm Malaysia và đoạt ngôi đầu bảng B. Ảnh: AFF.

Bước sang đầu hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thắng nhân đôi tỉ số. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Tuyết Dung, Hồng Nhung đánh đầu cực hiểm ghi bàn cho đội chủ nhà.

Đến lúc này, Malaysia xuống tinh thần và gần như gồng mình chịu trận trước các pha tấn công dồn dập của tuyển nữ Việt Nam. Đến phút 58, Nguyễn Thị Nguyệt đệm lòng từ khoảng cách gần sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, đưa đội nhà dẫn trước 3-0.

Mọi thứ gần như sụp đổ với Malaysia, khi hậu vệ Mazili nhận thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép tiền đạo đối phương trong vòng cấm. Tiền đạo Huyền Như dứt điểm nhẹ nhàng lập cú đúp trong trận thứ hai liên tiếp.

Trong thế 10 chống 11, Malaysia gần như bất lực hoàn toàn trong khâu phòng ngự. Hệ quả họ nhận thêm 3 bàn thua nữ đều do công của Quả bóng vàng Việt nam 2014 Tuyết Dung. Chiến thắng 7-0 giúp đội chủ nhà chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối.

Trận đấu còn lại, Myanmar có chiến thắng đầu tay với tỉ số 4-1 trước Philippines để vượt lên chiếm ngôi nhì bảng. Ở lượt đấu cuối cùng ngày 6/5, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines, trong khi Myanmar đối đầu Malaysia.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc