5 ứng cử viên thế chân Ancelotti ở Real Madrid

13:49, 26/05/2015
|

(VnMedia) - Real Madrid đã chia tay Carlo Ancelotti sau mùa giải trắng tay. Dưới đây là 5 ứng cử viên có thể tới Bernabeu nắm quyền thay chiến lược gia người Italia…

1. Rafa Benitez (Napoli)

Khả năng Benitez tới Real Madrid là rất cao bởi ông đang đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới. Trước đó, “Vua đấu cúp” đã từ chối ở lại Napoli để rộng cửa trở lại Tây Ban Nha làm việc.

Ảnh minh họa

Ưu điểm mà Real Madrid tìm thấy ở Benitez là ngôn ngữ. Ông có thể nói tiếng Tây Ban Nha nên sẽ gặp thuận lợi hơn trong giao tiếp với các cầu thủ, ban huấn luyện và ban lãnh đạo của đội bóng Hoàng gia.

Trong quá khứ, Benitez từng khá thành công ở Tây Ban Nha khi giúp Valencia giành 2 chức vô địch La Liga (2001-02, 2003-04). Tại đây, ông cũng giúp Los Che giành UEFA Cup 2003-04. “Vua đấu cúp” cũng từng 1 lần đăng quang Champions League (cùng Liverpool).

2. Jurgen Klopp (Dortmund)

Tài năng của Jurgen Klopp là không phải bàn cãi! Trong 7 năm gắn bó ở Signal Iduna Park, ông đã đưa Dortmund trở lại vị thế của 1 trong những đội bóng hàng đầu nước Đức. Ông đã giúp đội bóng vùng Ruhr giành 2 chức vô địch Bundesliga và giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League 2013.

Ảnh minh họa

Nhưng sự đầu tư ít ỏi của Dortmund lại không đáp ứng được tham vọng của Jurgen Klopp. Bởi vậy, ông đã tuyên bố chia tay Signal Iduna Park vào cuối mùa giải này.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Real Madrid mời Klopp về làm việc ở sân Bernabeu. Theo kết quả khảo sát của tờ Marca, Klopp là người dẫn đầu tỉ lệ phiếu ủng hộ của CĐV Real Madrid (44%).

3. Jorge Jesus (Benfica)

Tuần trước, “siêu cò” Jorge Mendes đã khuyên Real Madrid chấm dứt hợp đồng với Carlo Ancelotti, đồng thời tiến cử 1 vị HLV mới cho đội bóng Hoàng gia. Đó là Jorge Jesus, nhà cầm quân đang dẫn dắt Benfica.

Ảnh minh họa

Jesus bắt đầu sự nghiệp huấn luyện sau khi treo giày năm 1989 ở tuổi 35. Ông đã làm việc ở một loạt các đội bóng hạng thấp của Bồ Đào Nha trước khi gia nhập Benfica từ Braga năm 2009.

Tại sân Ánh sáng, Jorge Jesus đã giúp Benfica giành tổng cộng 9 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Jorge Jesus là HLV giàu cá tính và góc cạnh bậc nhất, được đánh giá chỉ sau Jose Mourinho.

Jorge Jesus là HLV yêu thích bóng đá tấn công nên rất phù hợp với Real Madrid. Nhà cầm quân này cũng từng đăng đàn thừa nhận muốn dẫn dắt một đội bóng lớn như Real Madrid “Điều mà tôi muốn chưa chắc đã là điều mà người ta muốn. Khi mùa giải kết thúc, chúng ta sẽ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tương lai nằm trong bàn tay của Chúa”.

4. Joachim Low (Đức)

Joachim Low hiện đang là HLV ĐT Đức. Nhà cầm quân này từng đăng đàn khẳng định sẽ dẫn dắt 1 CLB sau khi chia tay Mannschaft. Bởi vậy, ngay sau khi Real Madrid sa thải HLV Carlo Ancelotti, đã có thông tin khẳng định Perez đã nhắm Joachim Low cho chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu.

Ảnh minh họa

Xét về tài năng, Joachim Low chẳng thua kém bất cứ HLV nào. Ông chính là 1 trong 2 người (cùng Jurgen Klinsmann) tạo ra cuộc cải tổ toàn diện của bóng đá Đức từ EURO 2004. Mùa Hè năm ngoái, sau 10 năm làm “cách mạng”, Joachim Low đã gặt hái thành công khi cùng Mannschaft đăng quang World Cup 2014 trên đất Brazil.

Muốn sở hữu Joachim Low nhưng đây là mục tiêu rất khó với Real Madrid bởi vào hồi tháng 3 vừa qua, nhà cầm quân này đã kí bản hợp đồng mới có thời hạn tới hết VCK World Cup 2018 với LĐBĐ Đức (DFB).

5. Unai Emery (Sevilla)

Unai Emery năm nay mới 43 tuổi, được đánh giá là nhà cầm quân trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp, chiến lược gia này từng dẫn dắt khá nhiều đội bóng ở La Liga như Almeria, Valencia và hiện tại là Sevilla. Mùa này, HLV Emery khá thành thành công khi đưa Sevilla vào chung kết Europa League (gặp Dnipro).

Ảnh minh họa

Là HLV chuộng lối chơi tấn công nên Unai Emery được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu. Nếu Chủ tịch Florentino Perez thực sự tin tưởng Emery, chiến lược gia 43 tuổi này khó lòng từ chối lời mời hấp dẫn của 1 trong những đội bóng lớn nhất thế giới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc