Vòng 33 Premier League: Hazard khiến M.U ôm hận ở Stamford Bridge

01:35, 19/04/2015
|

(VnMedia) - Với đấu pháp phòng ngự phản công hiệu quả, Chelsea đã khiến chuỗi thăng hoa của Man Utd phải dừng lại ở con số 6. Ngôi sao khiến Quỷ đỏ tiếp tục ôm hận ở Stamford Bridge chính là Eden Hazard…

Sau 6 trận thăng hoa, cuối cùng Man Utd đã phải nếm thất bại khi làm khách tại Stamford Bridge, nơi mà họ chưa từng giành chiến thắng khi Mourinho dẫn dắt Chelsea.

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu này, Chelsea đã áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Dù không tạo ra nhiều cơ hội nhưng The Blues lại giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Eden Hazard, 1 trong 6 ngôi sao vừa được đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” mùa này.

Ảnh minh họa
Hazard ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ gục Man Utd

Hành quân tới Stamford Bridge, Man Utd dính tổn thất lớn về lực lượng khi mất 4 trụ cột quan trọng là Michael Carrick, Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones. Bởi vậy, HLV Louis Van Gaal buộc phải sử dụng tài năng trẻ McNair ở trung tâm hàng thủ, trao cơ hội cho Luke Shaw bên hành lang trái.

Trên hàng tấn công, chiến lược gia người Hà Lan cũng có sự thay đổi lớn khi kéo Rooney về hàng tiền vệ thay Carrick, đồng thời trao cơ hội đá trung phong cho Radamel Falcao. Trong khi đó, Di Maria vẫn phải ngồi dự bị.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea tỏ rõ ý định chơi phòng ngự phản công. Bằng chứng là HLV Mourinho đã trao cơ hội cho Kurt Zouma ở vị trí đánh chặn cùng Matic. Trên hàng tấn công của The Blues, tiền đạo lão tướng Didier Drogba tiếp tục được xếp đá chính thay thế Didier Drogba (chấn thương).

Mặc dù thiếu nhiều trụ cột và đối mặt với sức ép khá lớn tại Stamford Bridge nhưng Man Utd lại nhập cuộc khá chủ động. Ngay ở phút thứ 4, Quỷ đỏ đã tạo ra cơ hội ngon ăn khi Luke Shaw bứt tốc bên hành lang trái trước khi nhả bóng thuận lợi cho Rooney. Tiếc rằng trong thế trống trải, tiền đạo M.U lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Chelsea trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Hàng công M.U gặp rất nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự của Mourinho

Không lâu sau đó, Man Utd tiếp tục tạo ra 2 tình huống sóng gió nữa với các cú dứt điểm từ xa của Ander Herrera và Paddy McNair. Với quyết tâm giành chiến thắng, các vị khách đến từ Manchester đã lần lướt Chelsea ở quyền kiểm soát bóng. Có thời điểm, Man Utd cầm bóng với tỉ lệ lên tới 68%.

Không tấn công nhiều nhưng Chelsea cũng tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm từ các tình huống phản công nhanh. Trong đó, phải kể tới những tình huống ban bật, phối hợp nhanh ở tốc độ cao giữa bộ 3 Oscar – Fabregas – Hazard.

Phút 35, nếu không có tình huống băng ra kịp thời của thủ thành De Gea, Man Utd có thể đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công rất nhanh và thoáng của Chelsea. Tình huống bỏ lỡ này không khiến CĐV The Blues nuối tiếc bởi chỉ 3 phút sau đó, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ 1 pha tấn công nhanh được phát động bởi Fabregas, Oscar đã có cú giật gót đầy tinh tế để Fabregas băng lên đối mặt thủ thành De Gea. Ngôi sao người Bỉ đã bình tĩnh thực hiện pha bóng “xâu kim” hạ gục De Gea, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong ít phút cuối hiệp 1, Man Utd vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của The Blues, Quỷ đỏ không thể ghi bàn và đành phải chấp nhận thất bại 0-1 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Man Utd tiếp tục chủ động chơi tấn công, trong khi Chelsea vẫn thực hiện đấu pháp quen thuộc là phòng ngự - phản công. Trong bối cảnh hàng thủ M.U thường xuyên mắc sai lầm, Chelsea đã tỏ rõ sự lợi hại của lối chơi này.

Phút 54, từ cú chuyền bóng lỗi của Herrera, Chelsea đã có pha phản công cực kì sắc nét. Drogba bứt tốc dứt điểm đưa bóng qua đầu thủ thành De Gea nhưng không đi vào khung thành Man Utd. Ngay sau đó, Hazard đã có mặt dứt điểm nhưng may mắn cho Man Utd là cú sút này lại đưa bóng dội cột dọc.

Ảnh minh họa
Van Gaal thêm 1 lần bất lực trước Mourinho

Không chấp nhận thất bại ở Stamford Bridge, Man Utd đã vùng lên chơi tấn công. Đấu pháp mạo hiểm của HLV Van Gaal đã giúp Quỷ đỏ tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Chelsea. Trong đó, phải kể tới cú sút xa với lực rất căng của McNair ở phút 61. Tuy nhiên, thủ thành Courtois đã xuất sắc cản phá.

Trước sức ép mạnh mẽ của Man Utd, HLV Mourinho đã gia cố hàng thủ bằng việc tung Ramires vào sân thay Oscar. Trong khi đó, Van Gaal cũng quyết tâm phá vỡ hàng thủ Chelsea với 2 sự thay đổi người liên tiếp ở phút 70. Di Maria và Januzaj là những người được tung vào sân thay Young và Mata, người thi đấu khá mờ nhạt ở trận này.

Với 2 sự thay đổi người, Man Utd đã tạo được sức ép lớn hơn. Phút 76, Quỷ đỏ đã tạo ra cơ hội khá ngon ăn khi Luke Shaw chọc khe để Falcao băng xuống đối mặt khung thành Chelsea. Tuy nhiên, do ở góc sút quá hẹp, tiền đạo người Colombia đã dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.

Tới phút 83, các CĐV Quỷ đỏ lại ôm đầu nuối tiếc khi Rooney đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Courtois.

Càng về thời điểm cuối trận, Chelsea càng lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. Thậm chí, trong ít phút bù giờ, HLV Mourinho còn tung thêm 2 cầu thủ có xu hướng phòng ngự là Obi Mikel và Willian vào sân thay Fabregas và Hazard.

Trước một hàng thủ dày đặc như vậy, Man Utd không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-1. Để thua trận này, thầy trò Van Gaal có khả năng bị kình địch Man City áp sát bởi hiện tại, họ chỉ hơn đối thủ cùng thành phố 4 điểm. Trong khi đó, với 3 điểm giành được, Chelsea ngày càng tiến gần ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Zouma, Fabregas (Obi Mikel 90+2’), Oscar (Ramires 67’), Hazard (Willan 90+4’), Drogba.

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, McNair, Shaw (Blackett 80’), Herrera, Fellaini, Young (Di María 70’), Mata (Januzaj 70’), Rooney, Falcao.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc