Vòng 3 Monte Carlo: Tsonga dừng bước, Nadal đi tiếp

22:36, 16/04/2015
|

(VnMedia)- Tsonga và Federer đã phải dừng bước ở giải đấu ATP Monte Carlo trước tay vợt Cilic sau hai set. Trong khi đó,  Nadal giành vé đi tiếp vào tứ kết sau khi đánh bại được Monfils và Isner tại vòng 3 giải đấu này.

Trước khi bước vào giải đấu này, Nadal đã có 9 lần vô địch Monte Carlo. Trong khi đó, Isner chưa một lần đăng quang. Trong 4 lần chạm trán trước đây thỉ Nadal đều giành chiến thắng trước tay vợt người Mỹ dù thi đấu trên sân đất nện hay mặt sân đất cứng. Tuy nhiên, bước vào trận đấu, Isner đã cho thấy anh không phải là tay vợt dễ dàng bị đánh bại.

Bước vào set 1, cả hai tay vợt đều chơi rất tập trung và tạo ra thế trận giằng co. Cả Nadal và Isner đều không giành được break nào ở set đấu này và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Nadal đã giành được 4 điểm liên tiếp để giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 7-6 (8-6).

Ảnh minh họa

Nadal có chiến thắng vất vả trước tay vợt người Mỹ Isner

Bước sang set 2, Isner đã dần lấy lại được thế trận nhờ lối chơi tấn công bền bỉ của mình. Isner đã có được break ở game thứ 9. Đây cũng là game đấu bước ngoặt mang lại chiến thắng cho Isner ở set đấu này với tỷ số 6-4. Tay vợt người Mỹ chơi rất tốt trong các pha bỏ nhỏ khiến Nadal phải vất vả di chuyển ở set đấu này.

Bước vào set 3 quyết định, Nadal vẫn phát huy rất tốt những pha đánh có điểm rơi vào góc khiến Isner không thể chống đỡ. Tay vợt người Mỹ sở trường là ở mặt sân đất cứng và anh tỏ ra khá khó khăn khi di chuyển trên đất nện. Trong khi đó, Rafa vẫn cho thấy khả năng di chuyển và lối đánh rất mềm mại của anh. 

Trong 3 game đấu đầu tiên của set 3, Isner có nhiều pha lên lưới thành công cùng với những pha bắt vô lê chuẩn xác. Bước ngoặt của set đấu diễn ra ở game thứ 4 khi Nadal giành được break sau những pha tự đánh bóng hỏng của Isner. Tiếp đà hưng phấn, Nadal thắng ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số lên 4-1.

Isner đã cho thấy sự thấm mệt khi không thể duy trì được thế đôi công với Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng kết thuc set đấu với chiến thắng 6-3. Chung cuộc, Nadal giành vé đi tiếp vào tứ kết với chiến thắng sau 3 set là 7-6, 4-6 và 6-3.

Ở các diễn biến khác, "Tàu tốc hành" Federer đã có trận đấu đáng thất vọng với Monfils ở vòng 3. Monfils đã từng đánh bại Federer ở giải đấu Davis Cup vừa diễn ra gần đây. Thành tích này tiếp tục được tay vợt người Pháp tái lập ở giải Monter Carlo 2015. 


Federer liên tục mắc những lỗi không đáng có trong set 1 và anh để Monfils có được 2 break để giành chiến thắng 6-4. Bước sang set 2, cả hai tay vợt chơi ngang ngửa và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong thời điểm quan trọng này, Monfils đã chơi rất thăng hoa và giành chiến thắng 7-5 ở loạt tie-break. Chung cuộc, Monfils giành vé đi tiếp sau 2 set thắng 6-4 và 7-6. Đối thủ của anh ở tứ kết sẽ là Dimitrov, người đã hạ ĐKVĐ Wawrinka.

Một tay vợt người Pháp khác là Tsonga đã phải chịu gác vợt trước Cilic với tỷ số sau 2 set là 6-3 và 7-6. Tay vợt người Pháp đã có hành động không đẹp khi để thua ở cuối trận với hành động ném vợt đi. Monte Carlo sẽ diễn ra các trận đấu còn lại của vòng 3 và đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Maurer.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc