Vòng 10 V-League: ĐTLA giữ mạch bất bại!?

12:02, 19/04/2015
|

(VnMedia) - Trước đối thủ chơi cực hay trên sân khách Than Quảng Ninh, chủ nhà ĐTLA đứng trước khó khăn để duy trì mạch 9 trận bất bại tại V-League 2015.

Trận đấu sớm vòng 10, ĐKVĐ B.Bình Dương bị đội chủ nhà Thanh Hóa cầm chân với tỉ số 1-1. Với 22 điểm trong tay, thầy trò Lê Thụy Hải củng cố ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn so với đối thủ xếp sau Thanh Hóa.

Đối trọng lớn nhất ở mùa giải này mà B.Bình Dương e ngại là Hà Nội T&T lại thua sốc 0-1 trên sân của tân binh Khánh Hòa. Chỉ kiếm được 10 điểm trong tay, á quân mùa trước đang bị "Gốm" bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Bất ngờ thêm ở chỗ Khánh Hòa đã có được 17 điểm để có mặt trong top 5 sau trận đấu chiều 18/4.

Tâm điểm vòng 10 hướng về sân Tân Ân, khi Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp đón Than Quảng Ninh vào 16h30 chiều nay. Dù lực lượng không thể so với những đại gia V-League như Hà Nội T&T, B.Bình Dương, Thanh Hóa, ĐTLA lại là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại ở mùa này. Chìa khóa thành công của thầy trò Ngô Quang Sang là lối chơi phòng ngự phản công gợi nhớ thời HLV Henrique Calisto còn tại vị.

Ảnh minh họa

Than Quảng Ninh (xanh) muốn đòi lại món nợ thua ở Tân An mùa giải năm ngoái.  

Thành tích trên sân nhà của "Gạch" cũng ấn tượng với chuỗi ba trận thắng, hai trận hòa và kiếm được 11/15 tuyệt đối kể từ đầu mùa. Chân sút Diabate cũng ghi đến 5 bàn và đóng góp quan trọng trong giai đoạn thăng hoa từ đầu mùa của đội nhà.

Tuy nhiên, "Gạch" gặp phải đối thủ đáng sợ trên sân khách ở mùa này là Than Quảng Ninh. Tính từ đầu mùa, đội bóng đất mỏ liên tục đánh bại Cần Thơ, B.Bình Dương và HAGL, trong khi Hải Phòng vất vả lắm mới có trận hòa trên sân Lạch Tray. Điều ấy cho thấy Than Quảng Ninh kiếm điểm trên sân khách nhiều hơn cả đá tại Cẩm Phả và ĐTLA thực sự e ngại về điều này. ĐTLA phải sử dụng kinh nghiệm của Quang Thanh, Tài Em để đối đầu sức trẻ của Hồng Quân, Minh Tuấn, Hải Huy... ở trận đấu này.

Có cùng 17 điểm, ĐTLA tạm đứng trên Than Quảng Ninh, nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn. Than Quảng Ninh tự tin với thành tích đá sân khách ấn tượng họ sẽ giành luôn vị trí thứ ba của ĐTLA, cũng như xô đổ chuỗi thành tích bất bại từ đầu mùa của đối thủ.

Lịch thi đấu vòng 10 V-League:

- Thanh Hóa - B.Bình Dương: 1-1.
- Khánh Hòa - Hà Nội T&T: 0-1
.
- 16h00 (19/4): Đồng Tháp - SLNA.
- 16h00 (19/4): Cần Thơ - SHB Đà Nẵng.
- 16h30 (19/4): ĐTLA - Than Quảng Ninh.
- 17h00 (19/4): Hải Phòng - QNK Quảng Nam.
- 17h00 (19/4): HAGL - Đồng Nai.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc