Theo HLV Wenger, Mourinho đòi dẹp bỏ giải "Quả bóng Vàng"

20:55, 09/04/2015
|

(VnMedia) - Sau Arsene Wenger, tới lượt HLV Jose Mourinho cho rằng danh hiệu Quả bóng Vàng đang có tác động xấu tới đời sống bóng đá.

Quả bóng Vàng FIFA là giải thưởng danh giá được Liên đoàn bóng đá thế giới sáng lập nhằm tôn vinh những cầu thủ có thành tích xuất sắc trong 1 năm đấu. Về cơ bản, giải thưởng này đã tạo ra cuộc đua tranh thú vị, được người hâm mộ bóng đá thế giới đặc biệt quan tâm.

Ảnh minh họa
Mourinho không muốn danh hiệu Quả bóng Vàng ảnh hưởng tới lối chơi tập thể

Tuy vậy, giải thưởng trên cũng có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới bóng đá thế giới. HLV Arsene Wenger từng đăng đàn đả kích danh hiệu này bởi nó vô tình đã kích thích lối chơi cá nhân, ảnh hưởng tới tinh thần tập thể của nhiều đội bóng.

Không chỉ Arsene Wenger, HLV Jose Mourinho cũng có chung nhận định. Cụ thể, trong bài phỏng vấn trên Telegraph, chiến lược gia người Bồ cho rằng bóng đá thế giới không nên chú trọng quá nhiều tới các thành tích cá nhân của 1 vài cầu thủ.

“Tôi nghĩ Wenger nói có nhiều điểm khá thú vị. Ông ấy phản đối giải Quả bóng Vàng và tôi nghĩ ông ta đúng. Bởi vào thời điểm này, bóng đá đang mất dần khái niệm tập thể. Thay vào đó, người ta tập trung hơn cho các giải thưởng cá nhân”, HLV Mourinho chia sẻ trên Telegraph.

“Chúng ta luôn để ý tới màn trình diễn cá nhân, những thống kê cá nhân. Bạn chạy 11km trong 1 trận đấu, còn tôi chỉ chạy được 9km. Bạn chơi tốt hơn tôi? Có thể là không. Có thể 9km của tôi quan trọng hơn 11km của bạn”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Kể từ năm 2008 tới nay, cuộc đua Quả bóng Vàng không có cá nhân nào đủ sức chen chân vào cuộc đua của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi 4 lần đăng quang thì Cris Ronaldo cũng có tới 3 lần nhận giải thưởng. Cũng bởi danh hiệu này mà trận El Clasico luôn được xem là trận chiến cá nhân giữa 2 ngôi sao trên.

Cả Wenger và Mourinho đều là những HLV trọng lối chơi tập thể. Bởi vậy, không bất ngờ khi họ đều lên tiếng chỉ trích danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA.


Hoàng Ngọc - (Goal)

Ý kiến bạn đọc