So sánh hiệu quả 3 ứng viên Quả bóng vàng 2014!

08:34, 10/04/2015
|

(VnMedia) - Với phong độ ghi bàn ấn tượng tại AFF Cup 2014, tiền đạo Lê Công Vinh chiếm chút ưu thế trước cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014 so với hai ứng viên còn lại là Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết.

Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

Trong lịch sử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam, Công Vinh từng ba lần đoạt danh hiệu cao quý này vào năm 2004, 2006 và 2007 - thành tích ngang bằng với người đàn anh Lê Huỳnh Đức. Ở ngưỡng cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, chân sút quê Thanh Chương (Nghệ An) quyết tâm vượt qua Huỳnh Đức để lập kỷ lục mới trong cuộc bình bầu lần này.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Lê Công Vinh ghi 4 bàn cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Trong năm 2014, Công Vinh thi đấu khá thành công trong màu áo CLB SLNA. Tiền đạo sinh năm 1985 ghi được 9 bàn trong 21 trận ra sân, với hiệu suất cứ 195,77 phút lại có một bàn thắng. Nếu xét phong độ so với năm 2013, Công Vinh ghi đến 14 bàn trong 14 trận với thành tích đáng nể 1 bàn/1 trận hay 90 phút lại có 1 bàn; thì hiệu quả ghi bàn mùa vừa qua ở tầm CLB của Vinh "còm" không thật sự ấn tượng. Đáng tiếc giai đoạn mở màn V-League 2015, Công Vinh chủ yếu ngồi ghế "dự bị" tại CLB B.Bình Dương và chỉ có 1 bàn thắng trong 5 trận được ra sân.

Tuy nhiên trong màu áo tuyển Việt Nam, Công Vinh ghi dấu ấn đậm nét với 4 bàn thắng tại AFF Cup 2014. Ngoài cú đúp bàn thắng ở bán kết lượt về với Malaysia, Công Vinh từng xé lưới Lào, Indonesia ở vòng bảng. Ngoài ra, Công Vinh còn lập hattrick trong trận thắng 6-0 trước tuyển Myanmar - cũng là trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura. Phong độ ấn tượng tại đấu trường AFF Cup 2014 giúp Công Vinh chiếm thế thượng phong trong cuộc bầu chọn lần này.

Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T)

Trong quá khứ, Phạm Thành Lương từng hai lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2009 và 2011, nhưng thời điểm ấy Lương "dị" còn chơi cho CLB Hà Nội ACB. Trong cuộc bầu chọn lần này, Thành Lương cũng ghi dấu ấn đậm nét ở tầm đội tuyển, với khả năng kiến tạo và phá vỡ hàng thủ đối phương bằng lối chơi kỹ thuật, điều giúp anh lọt top 6 cầu thủ đáng chú ý nhất vòng bảng AFF Cup 2014 theo bình chọn của Goal.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Phạm Thành Lương là 1 trong 6 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2014

Ngoài ra, pha dứt điểm ghi bàn tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-1 trước Philippines ở vòng bảng cũng cho thấy tài năng đáng ngưỡng một của chàng tiền vệ trái này. Lối chơi bền bỉ, cần cù cùng những kỹ năng xử lý bóng khó lẫn với bất cứ ai, Thành Lương cùng Công Vinh là hai tuyển thủ Việt Nam lọt Đội hình tiêu biểu tại giải đấu vô địch Đông Nam Á vừa qua.

Còn trong màu áo Hà Nội T&T, Thành Lương cũng chỉ ghi được 2 bàn trong 22 trận ra sân mùa vừa rồi. Phong độ ấn tượng và ổn định của Thành Lương giúp Hà Nội T&T giành chức á quân Siêu Cup quốc gia và á quân V-League trong năm 2014 vừa qua.

Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

So với hai người đàn anh, Văn Quyết thể hiện được phong độ thuyết phục trong cả màu áo CLB và đội tuyển. Kết thúc V-League 2014, Văn Quyết ghi đến 11 bàn cho Hà Nội T&T và ẵm giải thưởng Cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất trong mùa giải. Đáng nói là Văn Quyết đá vị trí hộ công sau lưng Hoàng Vũ Samson - Gonzalo; nhưng cầu thủ sinh năm 1991 luôn biết cách ghi bàn và tỏa sáng mỗi khi có cơ hội.

Trong màu áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014, Văn Quyết cũng chỉ ghi 1 bàn trong trận bán kết lượt đi với Malaysia. Đáng chú ý, pha ghi bàn tại Shah Alam của Quyết "rừng" giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 trên sân khách. Dù đội nhà bị loại tức tưởi ở lượt về, Văn Quyết cũng để lại dấu ấn ở giải năm nay. 

Ảnh minh họa

Tiền vệ Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014

Phong độ chói sáng của Văn Quyết khiến hai CLB Indonesia Super League đặt lời mời chuyển nhượng với cầu thủ này. Phong độ đầu mùa giải mới của Văn Quyết cũng khá ấn tượng vớ 3 bàn thắng trong 8 trận ra sân ở V-League 2015.

Trong quá khứ, Văn Quyết cũng từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010, 2011 và chàng tiền vệ này hy vọng lần đầu tiên đăng quang danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam như đàn anh Công Vinh, Thành Lương, Quốc Anh, Minh Phương.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc