Real Madrid - Atl. Madrid: Địa chấn tại Bernabeu?

10:53, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi không hẳn là lợi thế cho Real trong trận lượt về tại Bernabeu. Atletico hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ nếu thầy trò HLV Ancelotti không chơi đúng với phong độ trong đêm nay (23/4).

Trận hòa 0-0 ở lượt đi tứ kết Champions League trước Atletico Madrid được giới chuyên môn đánh giá là đáng tiếc cho Real Madrid khi họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng là bàn thắng lại không đến với thầy trò HLV Ancelotti. Kết quả hòa không bàn thắng chưa hẳn là lợi thế của Real. 

Ở trận đấu lượt về trên sân nhà Bernabeu, chỉ cần Atletico Madrid ghi được một bàn thắng thì nhiệm vụ khó khăn của Real sẽ phải ghi 2 bàn. Rất khó bởi chắc nhiều người vẫn chưa thể quên được rằng ở mùa giải này Real chưa từng thắng Atletico Madrid. Cần nhớ rằng trong 7 lần đụng độ Rojiblancos ở mùa giải này, đội bóng Hoàng gia chưa biết mùi chiến thắng (thua 4, hòa 3).

Khó khăn sẽ chồng chất cho Real Madrid khi họ thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid lần này. Bale, Marcelo và Modric cùng với Benzema là cái tên mới nhất sẽ không thể tham dự trận đấu này vì lý do chấn thương và treo giò vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng. HLV Ancelotti cũng trấn an các CĐV Real rằng ông sẽ bố trí Isco đá thay Modric. Nhiều khả năng Real sẽ phải chơi với sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-3-3 như thường lệ. Chicharito sẽ được đá chính ngay từ đầu bên cạnh C.Ronaldo. 

Ảnh minh họa

Torres và các đồng đội liệu có làm nên bất ngờ tại Bernabeu?

Benzema đã không thể ra sân trong trận thắng 3-1 của Real trước Malaga cuối tuần trước. Chỉ còn lại một mình C.Ronaldo trên hàng công, áp lực dành cho ngôi sao người Bồ Đào Nha là rất lớn bởi từ đầu mùa giải đến nay, anh không thường xuyên đá cặp cùng Chicharito và sự ăn ý giữa cặp đôi tiền đạo này là điều mà các CĐV của Real Madrid đáng lo ngại nhất. Hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là sự góp mặt của 3 cái tên Isco, Illarramendi, Kroos và James Rodriguez. Hàng hậu vệ không có Marcelo ở hành lang trái nhiều khả năng Coentrao sẽ được đá chính ngay từ đầu. 

Không có Modric, Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một kết quả có lợi. Nên nhớ rằng khi Modric chấn thương, Real đã phải nhận 4 thất bại trong 24 trận gần nhất. Tầm ảnh hưởng của Modric là rất lớn và khi không có anh, khả năng phòng ngự từ xa của Real sẽ trở nên mong manh. Ngược lại, khi Modric hồi phục, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã giành được 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Tính tổng cộng, họ có 18 chiến thắng trong tổng số 24 trận trên mọi mặt trận khi Modric hiện diện trên sân. 

Mất Modric trong 6 tuần, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm mà mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định này. Nhưng dù thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng nhiều khả năng James Rodriguez và C.Ronaldo sẽ là tâm điểm trong việc bố trí chiến thuật của HLV Ancelotti. Phong độ cao và sự di chuyển linh hoạt của James sẽ là rất quan trọng cho Real.

Thêm vào đó, tiền vệ người Colombia đang có được phong độ rất cao. Trong chiến thắng 3-1 của Real trước Malaga vào cuối tuần qua, anh đã ghi bàn từ khoảng cách 25 mét. Ngoài ra, James cũng mang về một quả phạt đền nhưng tiếc là C.Ronaldo đã không thành công. Sự xuất hiện của James sẽ giúp cho C.Ronaldo có nhiều cơ hội nhận được những đường chuyền ngon ăn để tiếp cận khung thành của Atletico Madrid. 

Trong khi đó Atletico Madrid vừa có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu quan trọng này với Real Madrid. Ở vòng 32 La Liga vừa qua, thầy trò HLV Simeone đã đánh bại chủ nhà Deportivo la Coruna 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 32 Liga, qua đó củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong chiến thắng đó của Atletico Madrid đó chính là Griezmann. 

Griezmann là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Atletico lúc này. Mới tuần trước anh lập cú đúp giúp Atletico có trận hòa hú vía với Malaga. Vòng 32 vừa qua, anh lại là nhân vật chính lập một cú đúp khác nhưng đủ để đưa đội bóng của Diego Simeone tới chiến thắng ngay tại sân Riazor. Muốn hạn chế khả năng tiếp cận khung thành của Atletico Madrid, hàng phòng ngự của Real phải đặc biệt dè chừng sự nguy hiểm của tiền đạo này.
 
Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ giữa Juventus và Monaco nhiều khả năng chiếc vé đi tiếp sẽ dành cho "Bà đầm già" thành Turin, sau khi ở trận lượt đi, họ đã có chiến thắng 1-0 trước đội bóng nước Pháp.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc