Messi lập công giúp Barca đánh bại Valencia

20:37, 18/04/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trước Valencia để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 31. Các pha lập công của Barca được thực hiện do công của Suarez và Messi.

Barca đã để Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm sau khi để hòa 2-2 trước Sevilla tại vòng đấu trước. Nếu tiếp tục sảy chân trước Valencia tại vòng 32 La Liga rất có thể Barca sẽ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của Real Madrid. Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đang trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết giữa Barca và Real.  

Đây cũng là cơ hội để Valencia đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước Barca ở mùa giải này. Họ đã để thua 2-3 đầy đáng tiếc trên sân nhà Mestalla. Phải nhờ tới bàn thắng của Busquets ở phút 90, Barca mới có được 3 điểm trọn vẹn. Còn 2 trận đấu trước đó, Barca đã rất vất vả để có được chiến thắng và trận còn lại kết thúc với kết quả hòa. Rất có thể Valencia mùa giải này sẽ là kẻ ngáng đường khó chịu của Barcelona. Valencia đang rất cần điểm  cuộc chiến với Atletico Madrid và Sevilla, nhằm giành hai chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa sau.

Bước vào trận đấu, Xavi được ra sân ngay từ đầu thay cho Iniesta bị chấn thương. Bộ 3 mũi nhọn tấn công của đội nhà trong trận này là Messi, Neymar và Suarez. Hàng tiền vệ gồm Busquets, Xavi và Mascherano. Cặp trung vệ là Pique và Mathieu phối hợp cùng Alves và Adriano ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Bravo.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Barca đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Suarez. Busquets là người phát động tấn công và đưa bóng cho Messi có pha xử lý khéo léo tung ra đường chuyền thuận lợi cho Suarez rất nhanh băng xuống dứt điểm. 1-0 cho Barca.

Phút thứ 10, Valencia đã bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số đáng tiếc khi Parejo bỏ lỡ pha làm bàn trên chấm 11m. Trước đó là pha phạm lỗi của Pique với Rodrigo. Rất khó cho Valencia nếu muốn san bằng cách biệt khi họ có được cơ hội ngon ăn như vậy lại không thành công.

Ảnh minh họa

Messi đã có màn trình diễn xuất sắc trước Valencia

Trong hiệp 1, bóng còn một lần chạm vào cột dọc của Barcelona. May mắn cho đội chủ nhà là cú dứt điểm của Gomes đã đánh bại được thủ thành Bravo nhưng lại không thắng được cột dọc. Phút 40, Messi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhân đôi cách biệt. Anh có cú dứt điểm bằng chân phải trong tư thế trống trải nhưng lại đưa bóng đi ra ngoài.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Barcelona. Hiệp 2 sẽ còn khó khăn cho đội chủ nhà bởi khoảng cách mới chỉ là 1 bàn và Valencia chơi rất kiên cường. Đội chủ nhà cần phải dè chừng những pha phản công của Los Che khi họ dâng đội hình lên quá cao để tìm kiếm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận chủ động thuộc về các cầu thủ Barca. Phút 64, Messi có pha đá phạt đẹp mắt nhưng tiếc là bóng lại đi dội xà ngang. HLV Enrique cũng có sự thay đổi người trên hàng công khi ông để Suarez nghỉ ngơi và vào thay cho anh là Pedro.

Valencia cũng cho thấy họ không phải là dạng vừa khi có được vị trí thứ 4 đến thời điểm này. Những pha tổ chức tấn công của đội khách khá bài bản. Phút 75, Rodrigo có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Bravo đã xuất sắc cản phá. Thủ thành Bravo đang có một trận đấu xuất sắc.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barca thì bất ngờ đội chủ nhà có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút bù giờ. Phút 94, Messi có pha băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ thành Alves và anh đã dứt điểm thành công mang về chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Có được 3 điểm quan trọng, Barcleona sẽ gây áp lực không nhỏ lên Real Madrid trong trận đấu sau đó gặp Malaga. Nếu Real sảy chân thì khoảng cách với Barca sẽ bị nới rộng và cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti có được danh hiệu vô địch La Liga sẽ càng trở nên mong manh.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Adriano, Busquets, Mascherano, Xavi, Messi, Neymar

Valencia: Alves, Brragan, Mustafi, Otamendi, Orban, Parejo, Javi Fuego, Andre Gomes, Feghouli, Alcacer, Rodrigo.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc