Man City gây sốc với kế hoạch “hút máu” Arsenal, Liverpool

19:21, 08/04/2015
|

(VnMedia) - Theo báo giới Anh, Man City đã lên kế hoạch chiêu mộ bộ đôi tiền vệ Jordan Henderson (Liverpool) và Jack Wilshere (Arsenal) vào cuối mùa giải này.

Trận thua tai hại tại trước Crystal Palace vừa qua coi như đã chấm dứt hi vọng bảo vệ ngai vàng bóng đá Anh của Man City. Tệ hơn, dàn sao The Citizens còn đang đối mặt nguy cơ bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League mùa tới. Như thừa nhận của HLV Manuel Pellegrini, Man City cần một cuộc “đại phẫu” lực lượng để vươn mình trở lại.

Ảnh minh họa
Man City muốn sở hữu Wilshere và Henderson vào cuối mùa giải này

Kì chuyển nhượng mùa Hè chưa mở cửa nhưng Man City đã có kế hoạch tuyển quân, trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi tiền vệ Jordan Henderson (Liverpool) và Jack Wilshere (Arsenal).

Lý do đầu tiên là Man City muốn tăng số lượng cầu thủ Anh trong đội hình. Sau khi cho mượn Micah Richards (tới Fiorentina) và Scott Sinclair (tới Aston Villa), HLV Pellegrini chỉ còn lại vỏn vẹn 3 cầu thủ Anh là Joe Hart, James Milner và Frank Lampard. Trong số này, Lampard và Milner gần như chắc chắn sẽ chia tay Etihad vào cuối mùa.

Jordan Henderson, 24 tuổi, hiện đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Liverpool. Tiền vệ này không chỉ thể hiện được khả năng cầm trịch tuyến giữa mà còn cho thấy tố chất thủ lĩnh. Tuy nhiên, Henderson chỉ còn lại bản hợp đồng 1 năm với sân Anfield. Nếu Liverpool không thể giành vé dự Champions League mùa tới, rất có thể Henderson sẽ ra đi.

Khác với Henderson, Jack Wilshere còn lại 2 năm hợp đồng với Arsenal. Tuy nhiên, ở Emirates, tiền vệ này không được đảm bảo suất đá chính do thường xuyên dính chấn thương. Ở tuổi 23, Wilshere rất muốn có cơ hội ra sân thường xuyên. Đó được xem là cơ hội để Man City tiếp cận cầu thủ này.

Trong quá khứ, Man City từng chiêu mộ khá nhiều cầu thủ từ Arsenal như Samir Nasri, Bacary Sagna, Emmanuel Adebayor, Kolo Toure hay Gael Clichy.

Ngoài 2 thương vụ trên, Man City còn có ý định đẩy Samir Nasri và Edin Dzeko tới Juventus nhằm thuyết phục đội bóng này nhả tài năng trẻ Paul Pogba, mục tiêu mà HLV Pellegrini nhắm thay thế Yaya Toure trong tương lai.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc