La Liga vòng 30: Chờ đợi bất ngờ

11:11, 08/04/2015
|

(VnMedia)- Ở vòng đấu trước, Real Madrid đã có màn trình diễn ấn tượng trong khi đó Barca phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể sẽ mất điểm trước Almeria nếu những Messi hay Suarez tiếp tục tịt ngòi ở vòng 30 này.

Báo chí Tây Ban Nha cuối tuần qua không ngớt lời khen ngợi chiến thắng vang dội 9-1 của Real Madrid trước Granada. Điểm nhấn cho chiến thắng đó chính là C.Ronaldo với 5 pha lập công. Tưởng chừng C.Ronaldo sẽ bị Messi vượt mặt trong cuộc đua Pichichi trong 2 đến 3 vòng đấu tới nhưng vào lúc này anh đã vượt qua tiền đạo Barca 4 bàn. C.Ronaldo đang có lợi thế lớn giành Vua phá lưới La Liga và Chiếc giầy vàng châu Âu mùa này.

C.Ronaldo cũng đã cân bằng về số lần lập được hat-trick tại La Liga (24) của Messi. Lúc này, tiền vệ của Real Madrid  chỉ còn kém 2 huyền thoại của sân Bernabeu là Alfredo Di Stefano, người đang có 28 cú hat-trick tại La Liga. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện đã có tròn 300 pha lập công cho Real Madrid sau 287 trận, với 214 bàn từ La Liga, 60 từ Champions League, 21 từ Copa del Rey, 3 từ Siêu Cúp Tây Ban Nha và 2 từ Siêu Cúp châu Âu và còn kém Di Stefano 7 bàn để sánh ngang tiền bối này ở vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Real Madrid. Đứng đầu trong danh sách nàycủa Real hiện đang là Raul Gonzalez với 323 bàn.

Làm khách trước Rayo Vallecano, Real Madrid có nhiều cơ hội để giành 3 điểm trước đội chủ nhà. Rayo Vallecano hiện đang xếp thứ 9 và mục tiêu để tham dự Europa League đang trở nên xa với khi còn kém đội đứng thứ 6 là Villareal tới 12 điểm. Cơ hội để Vallecano trụ hạng cũng rất sáng khi họ cách nhóm cầm đèn đỏ 13 điểm. Sẽ không khó khăn để Real Madrid có chiến thắng trước một đội bóng không còn nhiều động lực thi đấu dù còn tới 9 vòng đấu nữa. 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước Almeria tại vòng 30?

Lối chơi tấn công thăng hoa của Real Madrid đã thực sự trở lại khi James Rodriguez bình phục chấn thương. Bộ ba Modric, Kroos và James Rodriguez đã giúp Real Madrid thắng như chẻ tre ở giai đoạn cuối năm 2014. Người hâm mộ Real Madrid hi vọng điều này sẽ được tái lập trong thời gian tới khi bộ 3 này trở lại. Đội hình 4-3-3 của HLV Ancelotti được vận hành rất tốt khi có Kroos, Modric và James chơi ở giữa. 

Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Modric và sự chắc chắn của Kroos đã giúp Real kiểm soát bóng hoàn toàn áp đảo đối thủ. Trong khi đó, khả năng hỗ trợ tấn công của James Rodriguez cũng giúp cho những C.Ronaldo hay Bale, Benzema có nhiều cơ hội để tỏa sáng bằng các bàn thắng.

Trong khi đó, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Almeria. Almeria đang ở top đèn đỏ với 25 điểm. Dù Almeria đang ở cuối bảng xếp hạng nhưng khát khao thi đấu và có điểm là rất lớn. Nhìn vào những gì mà Barca trình diễn trước Celta Vigo ở vòng trước, nếu họ cứ tiếp tục thi đấu như vậy thì việc Almeria làm nên bất ngờ tại Nou Camp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Một phần nguyên nhân khiến Barca khó khăn tìm đường đến mành lưới của Celta Vigo đó là việc Messi, Neymar hay Suarez không thể tỏa sáng. Khá bất ngờ khi HLV Enrique vẫn để Messi đá chính dù anh mới bình phục sau chấn thương nhẹ. Nếu Barca thay Messi bằng Pedro đá chính ngay từ đầu có lẽ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. 

Rất may cho Barca ở trận đâu đó khi người hùng đã xuất hiện kịp thời. Jeremy Mathieu, cầu thủ từng ghi bàn mở tỉ số trong trận “Siêu kinh điển” đã có pha bay người đánh đầu chuẩn xác. Ngoài ra cũng phải kể đến sự xuất sắc của hàng phòng ngự Barca với sự góp mặt của Pique và thủ thành Bravo. Có không dưới 2 lần thủ môn Bravo đã xuất sắc cản phá những cú sút nguy hiểm từ phía các chân sút Celta Vigo. 

Những bất ngờ về một cuộc hoán đổi vị trí thứ 1 và 2 La Liga có thể sẽ xảy ra ở những vòng đấu tới. Barca có lịch thi đấu dày đặc và khó khăn hơn nhiều so với Real Madrid.  Cụ thể là trong 4 vòng tới, Barca sẽ phải gặp Almeria, Sevilla, Valencia và Espanyol. Trong đó, Valencia và Sevilla vẫn đang cạnh tranh vé dự Champions League, trong khi trận Derby thành phố với Espanyol chưa bao giờ là dễ dàng với Barca.

Trong khi đó với Real chỉ phải gặp Vallecano, Eibar, Malaga, và Celta Vigo. Đây sẽ là các trận đấu để Real có thể vượt qua Barca trên bảng xếp hạng trong thời gian tới. 

Lịch thi đấu vòng 30 La Liga:

8/4, 1 giờ: Atletico Madrid - Real Sociedad
3 giờ: Levante - Sevilla
3 giờ: Eibar - Malaga

9/4, 1 giờ: Deportivo - Cordoba
1 giờ: Barcelona - Almeria
3 giờ: Rayo Vallecano - Real Madrid
3 giờ: Granada - Celta Vigo

10/4: 1 giờ: Athletic Bilbao - Valencia
3 giờ: Villareal - Espanyol
3 giờ: Elche - Getafe

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc