HLV Van Gaal tiến cử Giggs thay thế mình tại MU!

10:29, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ, ông mong muốn người trợ lý Ryan Giggs sẽ lên nắm quyền Man Utd sau khi ông chia tay “quỷ đỏ” vào năm 2017.

  Ảnh minh họa

  HLV Van Gaal đánh giá cao sự hiểu biết và ham học hỏi của Giggs (trái)


Cựu tiền vệ tài hoa người xứ Wales khi còn thi đấu tại Old Trafford luôn là cầu thủ không thể thiếu trong màu áo Man Utd. Anh hiện cũng là cầu thủ khoác áo “quỷ đỏ” nhiều nhất trong lịch sử với 963 lần.
 
Bản thân Giggs cũng có giai đoạn ngắn dẫn dắt Man Utd ở mùa giải trước. Sau khi HLV David Moyes bị sa thải, BLĐ “quỷ đỏ” đã bổ nhiệm tạm thời Ryan Giggs dẫn dắt đội bóng trong 4 vòng đấu cuối mùa giải. Đội bóng này khi đó có được 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua.
 
Trong buổi trả lời kênh MUTV, HLV Van Gaal mới đây cho rằng, Ryan Giggs chính là người xứng đáng thay thế ông sau khi hết hợp đồng với MU. “Tôi hy vọng Giggs sẽ tiếp quản chiếc ghế tại Old Trafford sau khi tôi chia tay Man Utd. Hiện tại Giggs đang làm tốt công việc của mình với vai trò trợ lý. Tôi không có gì để phàn nàn về cậu ấy”, ông Van Gaal nhận định.
 
Cũng theo chiến lược gia này, ông nhận thấy những sự tương đồng rõ rệt giữa Giggs và trợ lý cũ của mình – Jose Mourinho - hiện đã thành danh trong vai trò HLV.
 
“Khi lần đầu làm việc với Giggs, tôi khá bất ngờ khi cậu ấy rất nhiệt tình và chăm chỉ. Các trợ lý là cựu cầu thủ nổi tiếng thường không như vậy. Giggs có thể đọc trận đấu rất tốt chẳng khác gì Mourinho trước đây. Tuy nhiên, để dẫn dắt một tập thể bạn cần phải học tập rất nhiều thứ. Giggs đang làm việc này cũng rất nhanh và hoàn hảo”, ông Van Gaal liên tục khen ngợi Giggs.


Minh Quang - (Mail, Sky)

Ý kiến bạn đọc