Hậu Quả bóng Vàng 2014: Chuyện Phi Sơn, Đình Tùng!

12:58, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Đúng thời điểm công bố Quả bóng vàng Việt Nam 2014, sự tỏa sáng đáng nhớ của bộ đô Trần Phi Sơn, Hoàng Đình Tùng ở vòng 9 V-League 2015 bị lãng quên một cách đáng tiếc.

"Ronaldo Việt" che lấp Công Phượng

Kết thúc lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 có không ít tranh cãi liên quan việc Phạm Thành Lương lần thứ ba trong sự nghiệp đứng trên bục vinh quang. Nhiều chuyên gia, HLV, cầu thủ không đồng ý vì họ cho rằng Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội T&T mới xứng đáng nhất. Thậm chí có ý kiến cho rằng giải nên đổi tên thành Cầu thủ được yêu thích nhất năm bởi kết quả trên số bàn thắng lẫn màn trình diễn của Văn Quyết vẫn nổi hơn cả Thành Lương và Công Vinh.

Tranh cãi luôn xảy ra trong mọi cuộc bầu chọn và bản thân cuộc bầu chọn gần nhất năm 2012, nhiều người cho rằng Lê Tấn Tài xứng đáng nhận danh hiệu hơn Huỳnh Quốc Anh. Nhưng có một điều đáng tiếc sự kiện Quả bóng vàng Việt Nam vô tình che lấp đi không ít những sự kiện đáng chú ý ở vòng đấu đầu tiên sau 2 tháng nghỉ tránh vòng loại U23 châu Á 2016.

Ảnh minh họa

"Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn thi đấu ấn tượng trong trận so tài với Công Phượng. 

Cuộc đại chiến tại thành Vinh, Công Phượng hay những đồng đội tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không phải là những nhân vật chính. Bất chấp màn trình diễn đáng khen tại U23 Việt Nam, Công Phượng mờ nhạt trong trận đấu HAGL thất thủ 0-2 tại thành Vinh. Cầu thủ vừa lỡ danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 gần như không tạo ra những cơ hội nguy hiểm bằng kỹ thuật và tài năng cá nhân của mình.

Thay vào đó, Công Phượng hoàn toàn lép vế trước đàn anh Trần Phi Sơn, người được CĐV xứ Nghệ mệnh danh "Ronaldo Việt Nam". Thực tế hai năm qua, Phi Sơn nổi lên trong màu áo đội trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA) rồi lên tuyển U22 Việt Nam. Lối chơi hoa mỹ và lắt léo của cầu thủ này từng làm dậy sóng khán đài sân Vinh và giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012.

Nhưng sự xuất hiện của U19 Việt Nam mà điển hình là Công Phượng, Phi Sơn không còn được chú ý nhiều đến trong thời gian qua. Trận đấu chiều 12/4, Phi Sơn chứng tỏ anh mới là cầu thủ mà Công Phượng phải học hỏi, trong quá trình làm quen với sân chơi V-League. Tiền vệ phải này đi bóng độc diễn xé toang hàng thủ của HAGL rồi có cú nã rocket tuyệt đẹp ở cuối trận mang lại chiến thắng ngọt ngào cho đội chủ nhà.

Đấy là khoảnh khắc đẹp cho Phi Sơn và chứng tỏ vị trí xứng đáng trong màu áo tuyển U23 tham dự SEA Games 2015 trên đất Singapore.

Cú hattrick của Đình Tùng tại Cao Lãnh

Cách đây vài năm, Hoàng Đình Tùng là chân sút gây chú ý tại CLB Thanh Hóa. Thể hình nhỏ con, Tùng "con" đá lệch cánh trái và nhường chỗ cho hai ngoại binh đá cao nhất. Nhưng cầu thủ quê Nông Cống (Thanh Hóa) luôn biết chọn điểm rơi và dứt điểm chính xác nhất để ghi bàn. Dấu ấn đáng nhớ là Đình Tùng đoạt Vua phá lưới nội tại V-League 2010 và đầu quân cho CLB Hải Phòng với bản hợp đồng 9 tỉ VNĐ đúng hơn 1 năm sau.

Tuy nhiên, Đình Tùng đánh mất "bản năng" ghi bàn trong màu áo mới và mất luôn cả sự tự tin của mình. Mãi đến đầu mùa giải 2015, Tùng "con" hồi hương trở lại xứ Thanh và lập tức đánh dấu sự trở lại bằng bàn gỡ hòa trong trận thắng 2-1 của Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng.

Bàn đạp từ trận đấu ấy, Đình Tùng bùng nổ bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Thanh Hóa trên sân HAGL. Tiếp đến cú đúp trong trận thắng của đội nhà trước Đồng Nai và tiếp đến cú hattrick trong trận thắng 3-1 trước Đồng Nai ở vòng 9.

Ảnh minh họa

Đình Tùng lập cú hattrick ở vòng 9 và nâng thành tích ghi bàn ở V-League 2015
lên con số 7 dù không phải mẫu tiền đạo đá cắm ở CLB Thanh Hóa.

Đối với nhiều người, màn trình diễn xuất sắc của Đình Tùng càng đáng nhớ khi Thanh Hóa vừa thay tướng trước khi diễn ra trận đấu trên sân Cao Lãnh. Trong thời điểm V-League bị che phủ hoàn toàn bởi các chân sút ngoại, cú hattrick của Đình Tùng càng quý giá và đáng trân trọng biết bao. Hiệu suất ghi bàn của chân sút đội Thanh Hóa là 7 bàn sau 8 trận - thành tích ngang bằng với Lê Văn Thắng (Cần Thơ) và Abass Dieng (B.Bình Dương) trong cuộc đua Vua phá lưới mùa 2015.

Chân sút Đình Tùng hồi sinh trong màu áo CLB quê nhà và cũng thêm lựa chọn cho HLV Toshiya Miura, khi vòng loại thứ 2 World Cup 2018 sẽ diễn ra trong tháng 6 tới đây. Mới chỉ 27 tuổi, Đình Tùng vừa chín chắn trong tuổi đời, tuổi nghề để khẳng định tài năng ở cấp độ đội tuyển, khi chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh cũng bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Sự tỏa sáng của hai sao nội Phi Sơn và Đình Tùng mang thêm niềm tin cho người hâm mộ trước khi SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 diễn ra, khi ông Toshiya Miura phải phân thân cho nhiệm vụ giành HC vàng Đại hội thể thao Đông Nam Á và tấm vé đi tiếp ở đầu trường châu lục.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc