Hạ Porto 6-1, Guardiola lập kỷ lục tại Champions League

09:23, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Làm nên kỳ tích khó tin ở trận lượt về trước Porto, HLV Guardiola đã vượt qua “người đặc biệt” Mourinho để trở thành vị HLV đầu tiên có 6 lần liên tiếp lọt vào bán kết Champions League.

  Ảnh minh họa

 HLV Guardiola trở thành HLV đầu tiên 6 lần liên tiếp có mặt tại bán kết Champions League

Rạng sáng nay (22/4), Bayern Munich của HLV Guardiola đã khiến làng bóng đá châu Âu phải ngả mũ thán phục khi đè bẹp đối thủ Porto với tỉ số khó tin 6-1.
 
Do đã để thua Porto với tỉ số 1-3 ở trận lượt đi, Bayern Munich đối mặt với vô vàn khó khăn và cả áp lực vượt qua những lời chỉ trích từ giới truyền thông và các cựu danh thủ Đức. Kết quả “hùm xám” đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời, đánh bại Porto 6-1 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 7-4 để ghi tên vào bán kết Champions League năm nay.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola không giấu được niềm tự hào. “Bayern Munich đã có hiệp 1 thi đấu vô cùng xuất sắc. Tôi phải nói lời cảm ơn các cầu thủ. Đó chính là phản ứng tích cực của Bayern Munich sau trận thua Porto. Tôi thật may mắn khi có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình nhưng nếu các bạn nghĩ trận nào Bayern cũng thắng dễ dàng như vậy thì BHL nên tìm một vị HLV khác”, ông Guardiola hóm hỉnh nói.
 
Nhận xét về đối thủ sắp tới tại bán kết, HLV Guardiola khẳng định ông không quan tâm lắm tới vấn đề này. “Dù đối thủ có là Real Madrid, Barcelona hay Juventus, Atl.Madrid, Bayern Munich vẫn luôn chơi hết mình. Chính vì vậy, tôi không quá quan tâm tới phía trước là ai”.
 
Không chỉ giúp Bayern vượt qua ải Porto, HLV Guardiola còn đi vào lịch sử Champions League với tư cách là HLV đầu tiên 6 lần liên tiếp có mặt tại bán kết giải đấu này.
 
Mùa giải này, chỉ có duy nhất HLV Mourinho có thể bắt kịp thành tích này của Guardiola nhưng rốt cuộc Chelsea đã phải dừng bước ở tứ kết trước Paris St German.


Minh Quang - (Sport, Goal)

Ý kiến bạn đọc