Hà Nội T&T - HAGL: Nhà giàu cũng khóc!

14:54, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Đều là hai đội bóng giàu tiềm lực và tham vọng, Hà Nội T&T cùng đội khách HAGL vẫn chưa có được màn trình diễn ưng ý sau 10 vòng mở đầu V-League 2015.

Nhìn lại những trận đấu vừa qua, á quân Hà Nội T&T có khởi đầu không thể tồi tệ hơn ở giải quốc nội. Dường như việc phải chia sức đá vòng sơ loại Cup C1 châu Á 2015 khiến thầy trò Phan Thanh Hùng đánh mất sự tập trung cần thiết. Màn trình diễn thất vọng lên đến tận đỉnh, khi cựu vương V-League trải qua 2 tháng chưa biết đến mùi chiến thắng. Những trận đấu nhạt nhòa đang khiến Hà Nội T&T tuột lại phía sau trong cuộc đua với B.Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh.

Nếu Hà Nội T&T trải qua giai đoạn tồi tệ nhất dưới triều đại Phan Thanh Hùng, đại gia phố núi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng có màn trình diễn kém cỏi ở thời điểm này. Sai lầm trong chính sách chuyển nhượng (ngoại binh dởm, thay máu nội binh quá nhiều) đã ảnh hưởng đến kết quả của thầy trò Guillaume Graechen.

Ảnh minh họa

Trong màu áo U23 Việt Nam, Tuấn Anh (đỏ) của HAGL từng đánh bại đàn anh
Văn Quyết của Hà Nội T&T trong trận giao hữu tại sân Hàng Đẫy hồi đầu năm.

Từng chơi rất hay trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy... vẫn khó khăn trong việc thích nghi áp lực sân chơi V-League. Kết quả, HAGL thua nhiều hơn thắng và sức hút của đội bóng này trong mắt công chúng ngày càng giảm sút. Rất nhiều hạn chế về mặt thể lực, tinh thần và bản lĩnh khiến "Gỗ" liên tục mất điểm, điển hình trận hòa 2-2 tiếc nuối với CLB Cần Thơ.

Hai đội bóng nhà giàu đều rơi vào cảnh khó khăn đụng độ vào 18h00 chiều 25/4 với nhiệm vụ phải thắng để gác lại chuỗi trận thất vọng vừa qua. Không chỉ có ưu thế sân nhà, Hà Nội T&T cũng sở hữu những cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp như Samson, Gonzalo, Thành Lương, Văn Quyết. Kể cả khoảng trống do Sỹ Cường để lại cũng được tiền vệ trẻ Duy Mạnh đảm đương khá ấn tượng thời gian qua.

Về phía HAGL, họ cũng gặp phải khó khăn về mặt tinh thần giống đội chủ nhà. Dù được đào tạo bài bản suốt 7 năm tại Học viện HAGL Arsenal JMG, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... vẫn thiếu nhiều thứ để đạt thành công ngay ở đấu trường V-League 2015. Việc thay máu bằng cầu thủ quá triệt để, ngoại binh kém chất lượng đang ảnh hưởng khả năng thi đấu của HAGL.

Nếu không có sự bổ sung ngoại binh hợp lý giai đoạn hai, HAGL có nguy cơ rớt hạng vào cuối mùa. Hàng phòng ngự vẫn mắc những lỗi sơ đẳng trong khâu kèm người, tập trung ở cuối trận đã khiến họ mất đi chiến thắng trước Đồng Nai ở vòng rồi. Đáng lo nhất, HAGL chưa từng thắng trên sân khách kể từ khi HLV Greachen đảm nhận cương vị HLV trưởng. Và chuyến đi về thủ đô mang đến quá nhiều thử thách khó khăn cho HAGL, khi họ chưa tìm được công thức để giành chiến thắng trước những đội bóng đàn anh.

Dự đoán: Hà Nội T&T 3-1 HAGL.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2015:

- 17h00 (25/4), SLNA - Cần Thơ. 
- 17h00 (25/4), SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp. 
- 17h30 (25/4), Than Quảng Ninh - Khánh Hòa. 
- 18h00 (25/4), Hà Nội T&T - HAGL. 
- 16h30 (26/4), QNK Quảng Nam - Thanh Hóa. 
- 17h00 (26/4), Đồng Nai - ĐTLA. 
- 17h00 (27/4), B.Bình Dương - Hải Phòng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc