Được minh oan, C.Ronaldo thoát án treo giò

19:07, 10/04/2015
|

(VnMedia) - Trước đơn kháng án của Real Madrid, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định xóa chiếc thẻ vàng gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Real Vallecano vừa qua.

Như đã biết, ở trận đấu giữa Real Madrid và Vallecano giữa tuần qua, Cristiano Ronaldo đã phải nhận chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Quyết định của trọng tài Mario Melero đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Đặc biệt, từ phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã cho rằng đây án phạt oan uổng dành cho ngôi sao người Bồ.

Ảnh minh họa
Cristiano Ronaldo vẫn sẽ ra sân ở trận gặp Eibar cuối tuần này

Bởi vậy, không lâu sau trận đấu này, Real Madrid đã đâm đơn kháng án lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Sở dĩ “Kền kền” quyết làm tới nơi tới chốn bởi chiếc thẻ vàng này sẽ khiến Cristiano Ronaldo bị treo giò ở trận đấu tới do đã nhận 4 chiếc thẻ vàng trước đó.

Trước sức ép lớn từ phía Real Madrid và báo giới, tiểu ban kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã phải “dĩ hòa vi quý”, xóa chiếc thẻ vàng cho ngôi sao người Bồ. Thông tin này đã được Real Madrid công bố trên trang chủ.

“Tiểu ban kỉ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha đã tiếp nhận đơn kháng án của Real Madrid về chiếc thẻ vàng của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Rayo Vallecano và xác nhận đây là sai lầm từ phía trọng tài. Theo đó, Cristiano Ronaldo sẽ vẫn đủ điều kiện ra sân ở trận đấu tới với Eibar”, thông cáo từ phía Real Madrid.

Như vậy, theo quyết định của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo sẽ không bị treo giò ở trận gặp Eibar vào cuối tuần này.

Tuy vậy, án treo giò vẫn đang lơ lửng trên đầu Cristiano Ronaldo bởi tính tới thời điểm này của mùa giải, anh đã dính 4 thẻ vàng (đã trừ chiếc thẻ ở trận gặp Vallecano vừa qua). Theo điều lệ của La Liga và những giải đấu lớn ở châu Âu, những cầu thủ nhận đủ 5 thẻ vàng sẽ phải bị treo giò ở trận kế tiếp.

Cristiano Ronaldo có thể ra sân ở trận gặp Eibar cuối tuần này. Tuy vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa hết lo lắng do 2 trụ cột khác của ông, James Rodriguez và Toni Kroos đều bị treo giò ở trận đấu tới vì đã nhận đủ 5 thẻ.

Hiện tại, sau 30 vòng đấu, Real Madrid vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 70 điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Barcelona.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc