Derby Manchester: Vắng những “quân bài” quan trọng

07:54, 11/04/2015
|

(VnMedia) - Trận derby thành Manchester cuối tuần này sẽ bị suy giảm chất lượng đáng kể khi một số chủ chốt của 2 đội như Van Persie, Kompany… đều không thể thi đấu.

  Ảnh minh họa

  Van Persie sẽ bỏ lỡ trận derby Manchester cuối tuần này


Tiền đạo người Hà Lan đã ấn định thời điểm trở lại sân cỏ vào ngày 12/4 tới đây, để kịp có mặt trong cuộc so tài được dự báo rất hấp dẫn và kịch tính giữa Man Utd và đội bóng láng giềng Man City.

Cách đây hơn 1 tháng, cựu cầu thủ của Arsenal này đã dính chấn thương trong trận thua tức tưởi 1-2 của Man Utd trước Swansea. Van Persie đã bị tổn thương dây chằng mắt cá chân nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 5 tuần qua.
 
Tiền đạo này đã tích cực tập luyện dưới sự giám sát của chuyên gia thể lực Matt Radcliffe và hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến. Chính vì vậy Van Persie tự tin sẽ kịp có mặt trong trận derby thành Manchester tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Trận đấu tại Old Trafford không chỉ có ý nghĩa là một trận derby đơn thuần mà nó còn quyết định tới trật tự trong top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh khi cả Arsenal, Man Utd và Man City chỉ hơn nhau lần lượt 1 điểm.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không như mong đợi của Van Persie. Dù đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội nhưng theo kết luận của các bác sỹ, tiền đạo người Hà Lan vẫn không có đủ thể lực cần thiết cho một trận cầu đỉnh cao và kịch tính với Man City.

Dù phong độ mùa này của Van Persie không thực sự ấn tượng chỉ với 13 bàn thắng trên tất cả mặt trận, nhưng với việc mất một tiền đạo sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ đó vẫn là tổn thất không hề nhỏ với Man Utd.

Trong khi đó, Man City cũng gặp vấn đề về lực lượng. Trung vệ đội trưởng Kompany dính chấn thương và gần như chắc chắn không thể sát cánh với các đồng đội thi đấu tại Old Trafford. 

Ở trận thua sốc 1-2 trước Crystal Palace, Kompany chơi trọn 90 phút dù gặp vấn đề ở gân kheo. Tương tự như Van Persie, cầu thủ người Bỉ không có được phong độ tốt thời gian gần đây nhưng sự vắng mặt của anh chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của toàn đội.

Khi Kompany không thể thi đấu, HLV Pellegrini nhiều khả năng sẽ buộc phải bố trí cặp trung vệ chắp vá Demichelis và Malaga. Sự thiếu ăn ý của cặp đôi này chắc chắn Man Utd sẽ không thể bỏ qua và sẽ khai thác triệt để.

Trước trận đấu này, xuất hiện một số thông tin cho rằng, HLV Pellegrini có thể sẽ bị sa thải vào cuối mùa này. Khi được đề cập tới vấn đề này, chiến lược gia người Chile quả quyết ông không quá lo lắng về tương lai của mình và chỉ muốn tập trung trí lực cho trận derby Manchester.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc