B.Bình Dương cầm chân cựu vương Cup C1 châu Á

08:54, 09/04/2015
|

(VnMedia) - Pha ghi bàn ở cuối trận của Abass Dieng giúp ĐKVĐ V-League B.Bình Dương cầm chân cựu vương Jeonbuk của Hàn Quốc và có điểm đầu tiên tại AFC Champion League 2015.

Sở hữu dàn cầu thủ đắt giá bậc nhất V-League, HLV Lê Thụy Hải vẫn không thể giúp B.Bình Dương ghi dấu ấn tại Cup C1 châu Á. Qua ba trận đấu đầu tiên, đội bóng đất Thủ Dầu Một đều thua trước Shandong Luneng (Trung Quốc), Kashiwa Reysol (Nhật Bản) và Jeonbuk Motors của Hàn Quốc.

Có lẽ trận thua ngược 2-3 trước Shandong trên sân nhà ở lượt mở màn gây tiếc nuối nhất cho "Chelsea Việt Nam", bởi có thời điểm giữa hiệp hai, đội chủ sân Gò Đậu đã có lúc vượt lên dẫn trước 2-1.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương (đỏ) cầm chân đối thủ mạnh Jeonbuk trên sân nhà. Ảnh: NĐT.

Đến trận đấu tối 8/4, B.Bình Dương đã mường tượng đến trận thua thứ 4 ở đấu trường châu lục. Dù nhập cuộc khá tự tin khi chơi ăn miếng trả miếng trước đội cựu vô địch Cup C1 năm 2006 và á quân châu Á năm 2011, mành lưới của đội chủ nhà bất ngờ rung lên vào phút thứ 30.

Từ quả đá phạt góc của tiền vệ Eninho, thủ môn nhập tịch Nguyễn Quốc Thiện Esele lao ra bắt bóng nhưng quả treo bóng của cầu thủ Brazil lại nhằm thẳng vào khung thành. Dù nỗ lực lùi về, thủ môn Esele cũng không thể ngăn được bóng chui vào lưới, trong sự ngỡ ngàng của khoảng 4.000 CĐV Bình Dương có mặt trên sân.

Có bàn thắng, Jeonbuk càng chủ động chơi chậm chắc để chờ sai lầm của đội chủ sân Gò Đậu. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng rơi thế chẳng còn gì để mất và dâng cao đội hình để ép sân trong những phút tiếp theo. Cơ hội đáng tiếc nhất bị bỏ lỡ là pha dứt điểm tuyệt đẹp của tiền đạo Anh Đức lại leo xà ngang ra ngoài, dù thủ môn Jeonbuk đã bó tay trong tình huống này.

Mãi đến phút cuối cùng trận đấu, tiền đạo Abass Dieng thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 1-1 và giật lại 1 điểm cho đội ĐKVĐ V-League 2014. Đánh mất chiến thắng vào cuối trận, HLV Choi Kang Hee tỏ ra kém vui trong cuộc họp báo: "Trận hòa này là thất bại đối với đội bóng của chúng tôi. Ở trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi đã chơi không tốt, trong hiệp 2 tôi đã điều chỉnh nhiều sự thay đổi nhưng may mắn không thuộc về đội bóng của chúng tôi. Các cầu thủ của tôi đã nhiều lần sút bóng chạm cột dọc và xà ngang. Đặc biệt, mặt cỏ của sân tại Bình Dương không phù hợp với đội bóng nên các cầu thủ không thể phát huy hết khả năng của mình".

Trong khi ban huấn luyện và cầu thủ B.Bình Dương hoàn toàn hài lòng với một điểm quý giá trước cựu vương từng vô địch châu Á. Trong chức danh HLV của B.Bình Dương, ông  Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Đây là trận đấu rất tuyệt vời của đội B.Bình Dương, chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Những cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ mà ban huấn luyện đưa ra.

Việc có một trận hòa ngay trên sân nhà là một kết quả xứng đáng đối với đội bóng của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc lại sân chơi AFC Champions League thật sự quá tầm đối với các câu lạc bộ của Việt Nam, việc không đạt được những kết quả tốt ở sân chơi này là điều rất bình thường, nhưng trong tương lai câu lạc bộ B.Bình Dương sẽ đầu tư về mặt con người cũng như cơ sở vật chất để có thể thi đấu tốt ở  Cup C1 châu Á". 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc