Barcelona và Real Madrid dễ dàng có 3 điểm

06:31, 09/04/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona và Real Madrid đều có được những chiến thắng khá dễ dàng tại vòng 30 La Liga. Barca giành chiến thắng 4-0 trước Almeria trong khi đó Real tiếp tục bám đuổi phía sau với chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano.

Tiếp đón đối thủ Almeria, Barcelona cần phải thi đấu ấn tượng hơn sau khi họ suýt chút nữa mất điểm trước đối thủ Celta Vigo ở vòng 29. Ở trận đấu đó, những Messi, Neymar hay Suarez đều tịt ngòi và phải nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Mathieu, Barca mới may mắn có được 3 điểm.

HLV Enrique bất ngờ để Neymar trên băng ghế dự bị và cho Pedro đá chính ngay từ đầu cặp cùng Messi và Suarez. Bộ 3 tiền vệ cũng có sự thay đổi khi Xavi được ra sân ngay từ đầu bên cạnh Roberto và Rakitic. Busquets phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp trung vệ của Barca ở trận này là Mascherano và Bartra phối hợp cùng Adriano và Alves ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Bravo.

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp và có đẳng cấp vượt trội, không bất ngờ khi Barca nhập cuộc với khí thế áp đảo và hoàn toàn kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Những pha phối hợp của Messi - Suarez - Pedro đã khiến hàng phòng ngự Almeria liên tục chao đảo. Những cũng phải đến phút 33, Messi mới đưa Barca vươn lên dẫn trước nhờ cú đi bóng và dứt điểm chân trái sở trường. 1-0 cho Barcelona.

Ảnh minh họa

Suarez có pha dứt điểm thành bàn đẹp mắt

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 nghiêng về phía Barcelona. Đội chủ nhà chơi hoàn toàn áp đảo và dự báo hiệp 2 Almeria sẽ còn phải chịu nhiều đợt sóng gió từ hàng công của Barca. Thời gian kiểm soát bóng của Barca vượt trội với 70% thời lượng. 

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục chủ động dâng cao đội hình tấn công. Không mấy khó khăn để họ có được bàn thắng thứ 2 và người lập công là Suarez. Tiền đạo người Uruguay có pha độc diễn bên hành lang phải và đi bóng vào trung lộ kết thúc bằng pha dứt điểm chân trái rất căng đánh bại thủ thành Julian. 2-0 cho Barcelona.

Phút 75, tỷ số đã là 3-0 cho Barca. Người lập công cho Barca là Bartra với cú đánh đầu thành bàn sau quả đá phạt góc của đồng đội. Chiến thắng 4-0 của Barcelona được ấn định ở phút bù giờ cuối cùng sau pha phối hợp đẹp mắt của bộ 3 Messi, Pedro và Suarez. Messi là người phát động tấn công bằng đường chuyền dài tinh tế, Pedro băng xuống và căng ngang cho Suarez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 

4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu nghiêng về Barca. Có được 3 điểm, thầy trò HLV Enrique tiếp tục củng cố ngôi đầu La Liga.
Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Bravo, Alves, Bartra, Mascherano, Adriano, Sergi Roberto, Rakitic, Xavi, Pedro, Messi, Luis Suárez.
 
Almeria: Julián; Casado, Trujillo, Ximo, A. Marín; Corona, Thomas, Wellington Silva, Édgar, Espinosa, Thievy.

Báo chí Tây Ban Nha cuối tuần qua không ngớt lời khen ngợi chiến thắng vang dội 9-1 của Real Madrid trước Granada. Điểm nhấn cho chiến thắng đó chính là C.Ronaldo với 5 pha lập công. Tưởng chừng C.Ronaldo sẽ bị Messi vượt mặt trong cuộc đua Pichichi trong 2 đến 3 vòng đấu tới nhưng vào lúc này anh đã vượt qua tiền đạo Barca 4 bàn. C.Ronaldo đang có lợi thế lớn giành Vua phá lưới La Liga và Chiếc giầy vàng châu Âu mùa này.

Bước vào trận đấu, HLV Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 tiền đạo Bale, C.Ronaldo và Benzema. Bộ 3 tiền vệ là Modric, Kroos và James Rodriguez. Cặp trung vệ của Real trong trận này là Varane và Ramos đá cặp cùng Marcelo và Carvajal ở hai cánh.

Được thi đấu trên sân nhà, Rayo Vallecano thi đấu đầy tự tin và gây ra khá nhiều khó khăn cho Real Madrid. Khá bất ngờ khi Rayo mới là đội bóng có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1 và sự chủ động tấn công của họ đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Real. 45 phút đầu tiên của trận đấu là khoảng thời gian hoạt động vất vả của thủ môn Casillas. 

Trong những phút cuối hiệp 1, các chân sút của Real Madrid cũng có một số cơ hội nguy hiểm tạo ra về phía khung thành của thủ môn Alvarez nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội khách. Hai đội rời sân sau hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.


Bước sang hiệp 2, phải đến phút 68 bàn thắng mở tỷ số mới xuất hiện và niềm vui là dành cho các CĐV Real Madrid. C.Ronaldo đã có pha đánh đầu thành bàn sau được tạt bóng của Carvajal bên cánh phải. 1-0 cho Real Madrid. Trên đà hưng phấn, chỉ 5 phút sau, tới lượt James Rodriguez lập công sau cú dứt điểm chân trái tinh tế ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid. Chiến thắng giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Rayo Vallecano: Alvarez, Tito, Amaya, Zé Castro, Nacho, Fatau, Trashorras, Embarba, Kakuta, Bueno, Manucho.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, James Rodríguez; Ronaldo, Bale, Benzema.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc