Bán kết Monte Carlo: Nadal dừng bước trước Djokovic

23:45, 18/04/2015
|

(VnMedia)- Nadal đã phải dừng bước ở bán kết Monte Carlo sau khi phải nhận thất bại sau 2 set trước Djokovic. Ở trận bán kết còn lại, Berdych cũng dễ dàng đánh bại tay vợt nước chủ nhà Monfils sau 2 set đấu.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Djokovic và Nadal ở trận bán kết Monte Carlo, tay vợt người Serbia được giới chuyên môn đánh giá cao hơn dù từ đầu giải đến giờ anh chỉ phải gặp những đối thủ hoàn toàn thua xa về đẳng cấp. Nadal mới là thử thách thực sự dành cho Djokovic. Trong khi đó, Nadal dù được coi là "Vua đất nện" nhưng quãng thời gian bị chấn thương đã ảnh hưởng khá nhiều tới phong độ thi đấu của tay vợt người Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa

Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Nadal sau 2 set đấu

Bước vào set 1, Nadal có khởi đầu rất tốt khi anh có được break point ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, Djokovic cũng rất bản lĩnh lấy lại được break ở game thứ 4 để cân bằng tỷ số 2-2. Lấy lại được break, Djokovic chơi ổn định hơn và sau đó anh có được break quan trọng và là bước ngoặt để giành chiến thắng 6-3 ở set đấu này.

Bước vào set 2, cả hay tay vợt cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đôi công đẹp mắt và khá ngang ngửa. Thế trận cân bằng cho đến game thứ 7. Djokovic có được break point và vươn lên dẫn trước 4-3. Nadal sau đó chơi lúng túng với những pha giao bóng khá kém cỏi. Ngay sau đó, Djokovic có được break lần thứ 2 ở set này để có được chiến thắng 6-3. 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Nadal chịu gác vợt trước Djokovic tại giải đấu này sau trận chung kết năm 2013. Sau 1 giờ 37 phút thi đấu, Djokovic đã có chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 trước Nadal để qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Monte Carlo 2015. Đối thủ của anh sẽ là Berdych, người đã đánh bại Monfils ở trận bán kết trước đó. 

Ở diễn biến trước đó, lối đánh ngẫu hứng của Gael Monfils đã không phát huy được hiệu quả trước những cú điều bóng thông minh cộng với sự tinh quái của Tomas Berdych trong set đầu tiên. Ngay game thứ 3 của set 1, Monfils đã để mất break và để Berdych vươn lên dẫn trước 3-1. Tiếp đà hưng phấn, Berdych có được chiến thắng dễ dàng ở set 1 với tỷ số 6-1.

Set 2 chứng kiến sự thi đấu cố gắng của Monfils nhưng anh cũng không thể làm gì hơn và đành nhận thất bại 6-4. Chung cuộc chỉ sau 68 phút, Berdych đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Monfils với tỷ số 6-1 và 6-4. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc