Bán kết FA Cup: Arsenal công phá Reading

06:57, 18/04/2015
|

(VnMedia) - Bị đánh giá là đội yếu nhất góp mặt tại bán kết FA Cup năm nay, Reading khó tránh khỏi một trận thua trước Arsenal - đội bóng đang duy trì phong độ ấn tượng nhất tại Ngoại hạng Anh vào thời điểm này.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tạm rời xa Ngoại hạng Anh để hành quân tới sân  Wembley, nơi họ sẽ đụng độ đội bóng thuộc hạng 3 Reading. Mùa giải trước,  thánh địa của nước Anh chính là nơi chứng kiến “The Gunners” chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kém dài gần 9 năm .

  Ảnh minh họa

  Arsenal sẽ có trận thắng dễ dàng trước Reading?


Năm nay kịch bản tương tự nhiều khả năng sẽ lặp lại khi Arsenal đã bị loại khỏi Champions League sau khi để thua Monaco do luật bàn thắng sân khách. Tại Ngoại hạng Anh, “The Gunners” kém Chelsea tới 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cơ hội chưa phải đã hết nhưng khả năng truất ngôi của thày trò ông Mourinho vào lúc này là rất khó khi “The Blues” vẫn duy trì được sự hiệu quả, lạnh lùng trong lối chơi của mình.

Chính vì vậy, niềm hy vọng của Arsenal sẽ tiếp tục đặt vào đấu trường FA khi họ đang là nhà ĐKVĐ. Để có thể góp mặt tại bán kết, đội bóng thành London đã phải vượt qua chướng ngại vật lớn là Man Utd tại tứ kết với tỉ số 2-1 nhờ công của Monreal và Welbeck.

Mọi chuyện đang trở nên thuận lợi cho Arsenal khi họ chỉ phải đấu với Reading, đội bóng bị đánh giá kém hơn “The Gunners” về mọi mặt. Nếu chiến thắng, Arsenal sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Aston Villa và Liverpool. Đáng chú ý đây đều là 2 bại tướng dưới tay Arsenal thời gian qua. Arsenal từng đè bẹp Aston Villa 5-0 hồi đầu tháng 2, còn Liverpool cũng thua tan tác 1-4 trước sức mạnh hủy diệt của “pháo thủ” tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Do đó, có thể nói cơ hội để Arsenal tiếp tục có danh hiệu ở mùa giải này là rất khả quan. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới đối thủ ở trận chung kết, Arsenal cần đánh bại Reading vào 23h30 tối nay (18/4) (giờ Việt Nam).

Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn với Arsenal nhất là vào thời điểm đội bóng của HLV Wenger đang đạt phong độ cao nhất ở mùa giải này. Kể từ sau trận thua sốc 1-3 trước Monaco, Arsenal đã trỗi dậy mạnh mẽ. Họ duy trì mạch 8 trận bất bại trên tất cả mặt trận và cũng có được thành tích tương tự ở giải Ngoại hạng Anh.

Từ chỗ khó chen chân vào top 4 đội dẫn đầu Premier League, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 2, vượt qua cả 2 đội bóng thành Manchester. Điều đáng nói là các cầu thủ Arsenal đều phát huy được hết tinh hoa của mình dựa trên lối chơi đậm chất kỹ thuật thường thấy. Bên cạnh đó, Arsenal bắt đầu có nhiều hơn những trận đấu “xấu xí” khi đặt nặng yếu tố chiến thắng lên trên hết. Đó là những trận thắng khó nhọc trước Queen Park Rangers, Leicester City hay mới đây nhất là Burnley.

Do ở vòng đấu tới, Arsenal sẽ chạm trán Chelsea – đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates nên nhiều khả năng HLV Wenger sẽ xoay tua cầu thủ để các cầu thủ trụ cột có thời gian nghỉ dài hơn và cũng hạn chế chấn thương có thể ập tới.

Một số vị trí gần như chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Đầu tiên là ở hàng thủ khi cặp hậu vệ cánh Bellerin và Nacho Monreal sẽ nhường chỗ cho Calum Chambers và Kieran Gibbs. Trong khi đó, thủ thành số 1 David Ospina cũng sẽ được cho nghỉ để Wojciech Szczesny có cơ hội trổ tài.

Trên hàng công Welbeck sẽ được trao cơ hội đá cùng Giroud sau khi ghi bàn thắng quan trọng vào lưới đội bóng cũ Man Utd ở trận đấu trước. Hàng tiền vệ gồm cặp tiền vệ trung tâm Coquelin, Ramsey cùng với Ozil và Sanchez hoặc Cazorla.

Trước trận đấu này, Arsenal đón tin vui khi Jack Wilshere và Debuchy đã bình phục chấn thương, đem lại thêm nhiều sự lựa chọn cho HLV Wenger.

Bên cạnh phong độ ổn định cùng sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng, Arsenal còn có thêm niềm tin khi đối đầu với Reading. Thống kê cho thấy, Reading luôn là đối thủ ưa thích của Arsenal. Trong 12 lần đụng độ trước đây trên tất cả mặt trận, Arsenal đều toàn thắng trước đối thủ này.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, Reading còn gặp không ít khó khăn khi lực lượng còn bị sứt mẻ. Nathan Ake, Nathaniel Chalobah đều không thể thi đấu, trong khi khả năng ra sân của cầu thủ người Nga Pavel Pogrebnyak vẫn còn bỏ ngỏ.

Không những vậy, phong độ thất thường của Reading cũng là điều khiến các CĐV của họ lo ngại. Đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Championship khi giải chỉ còn lại 4 vòng đấu, Reading cần ít nhất 8 điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Chính vì vậy, HLV Steve Clarke sẽ phải cân nhắc, phân bố lực lượng hợp lý cho cả 2 mặt trận. Đó là lý do ít ai tin Reading có thể tạo nên bất ngờ trước Arsenal.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Reading

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal:

Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Coquelin, Ramsey; Welbeck, Ozil, Sanchez; Giroud

Reading:

Federici; Gunter, Hector, Pearce, Obita; McCleary; Norwood, Karacan, Robson-Kanu; Cox, Pogrebnyak


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc