11 CĐV đối mặt án tử hình vì gây bạo loạn!

09:23, 20/04/2015
|

(VnMedia) - Tòa án Ai Cập nhiều khả năng sẽ đưa ra án phạt cao nhất cho 11 CĐV đã gây ra vụ bạo loạn kinh hoàng tại sân vận động Port Said, khiến hơn 70 người thiệt mạng.

  Ảnh minh họa

 CĐV đội khách đuổi đánh cầu thủ Al-Ahly và BHL đội bóng


Hơn 2 năm đã trôi qua kể từ khi xảy ra tấn thảm kịch trong làng bóng đá thế giới và Ai Cập nói riêng, người ta vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhắc tới sự kiện đau buồn này.
 
Theo cáo trạng của tòa án, ngày 1/2/2012, những người này đã chủ mưu một vụ bạo động nhằm gây rối loạn thêm tình hình tại Ai Cập. Ngay sau tấn thảm kịch bóng đá tại Ai Cập, quân đội đã được triển khai tại thành phố Port Said nhằm ngăn cản những diễn biến xấu nhất có thể xảy ra.
 
Giới chức an ninh xác nhận, bạo loạn đã xảy ra sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu giữa 2 CLB Al-Masry và chủ nhà Al-Ahly, một trong những CLB giàu truyền thống và thành công nhất của Ai Cập.
 
Các CĐV Al-Masry đã tràn xuống sân tấn công CĐV, cầu thủ và cả BHL của đội chủ nhà Al-Ahly cho dù họ đã giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-0. Mọi vũ khí đều được nhóm CĐV quá khích này sử dụng như pháo hoa, chai lọ, gậy, dao… Kết quả là đã có 74 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
 
Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hesham Sheiha gọi đây là “thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá nước này”. Cầu thủ Mohamed Abo Treika của CLB Al-Ahly trả lời báo chí khẳng định, BTC sân đã không có bất cứ biện pháp an ninh nào để ngăn chặn các CĐV quá khích.
 
Chính vì vậy, khi phiên tòa được mở đã thu hút rất nhiều người tới chờ đợi công lý được thực thi. Toàn bộ diễn biến phiên tòa được truyền hình trực tiếp. Sau khi công bố tội danh, tòa án sẽ gửi phán quyết của mình tới Grand Mufti, một tổ chức Hồi giáo tối cao ở nước này để xem xét trước khi tòa đưa ra kết luận cuối cùng.
 
Năm 2013, một phiên tòa đã được mở để xét xử vụ việc dẫn tới án tử hình cho 21 CĐV. Tuy nhiên, sau đó bản án đã bị hủy.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc