Malaysia "tung hỏa mùa" đánh lạc hướng U23 Việt Nam

14:14, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Chấn thương cùng hiệu suất ghi bàn dưới sức khiến HLV Razip Ismails bất ngờ tiết lộ lo lắng trước trận mở màn vòng loại U23 châu Á với đội tuyển U23 Việt Nam.

Vào 19h45 (theo giờ Hà Nội) tối 27/3, tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu sống còn với U23 Malaysia. Đây là trận đấu quyết định ngôi nhì bảng và có cơ hội đi tiếp Vòng chung kết U23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar.

Chủ nhà Malaysia có lợi thế chơi trên sân nhà cùng việc cổ vũ nồng nhiệt từ phía CĐV. Chưa kể đội bóng dưới tay HLV Razip Ismail giấu kín mọi thông tin chuẩn bị cho các đối thủ theo dõi.

Khá bất ngờ trước giải đấu diễn ra trên sân nhà, HLV Ismail bất ngờ tiết lộ những khó khăn mà U23 Malaysia đang đối mặt. Ngoài việc tiền vệ phòng ngự Mohd Akram Mahinan bất ngờ vắng mặt do HLV Dollah Salleh triệu tập lên đội tuyển chuẩn bị vòng loại World Cup 2018, U23 Malaysia còn gặp phải khó khăn do chấn thương và hiệu suất ghi bàn thấp của hàng tấn công.

Phiền toái lớn nhất cho HLV Ismail là tiền đạo số 1 của U23 Malaysia Shafiq Shaharuddin không thể tham dự giải đấu do chấn thương. Chân sút xuất sắc khác là Ramzi Haziq Mohamad cũng vắng mặt vì lý do tương tự, khiến U23 Malaysia chỉ còn đúng ba tiền đạo Mohd Syafwan Syahlan, Mohd Faizat Ghazali và S. Kumaahran.

Ảnh minh họa

HLV Ismail (đứng) cho biết Malaysia đang thiếu chân sút ở hàng công. Ảnh: AC.

Quân số thiếu hụt, khả năng ghi bàn của các chân sút cũng có vấn đề. Ông Ismail thừa nhận sự âu lo trước trận đấu. "Khả năng ghi bàn là mối bận tâm lớn nhất của tôi trước giải đấu. Chúng tôi chỉ có thể ghi bàn ở ba trong năm giao hữu cuối cùng. U23 Malaysia rõ ràng là thiếu một chân sút cự phách và chấn thương Shafiq Shaharuddin là một cú sốc lớn đối với chúng tôi".

"Chúng tôi rất yếu trong khâu tấn công, nên tôi đang lập kế hoạch để biến cầu thủ chạy cánh Muhammad Farhan Roslan và tiền vệ Mohd Ridzuan Abdunloh lên đá tiền đạo. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể đáp ứng được niềm tin khi chơi ở vị trí mới", Ismail tiết lộ.

Điều đáng nói hai tiền vệ cánh này đều là những cầu thủ trẻ triển vọng, như tiền vệ Muhammad Roslan là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Malaysia năm 2014. Ngoài ra, U23 Malaysia còn có được Nazmi Faiz - tiền vệ mới 20 tuổi nhưng sớm tỏa sáng với chức vô địch tại SEA Games 2011. Đây cũng là cầu thủ vô cùng nguy hiểm với lối chơi đa dạng và tinh quái.

Về phía HLV Toshiya Miura cũng tiết lộ về việc ban huấn luyện U23 Việt Nam nắm giữ nhiều thông tin quan trọng để ra kế sách ứng phó với đối thủ, cho dù U23 Malaysia giữ kín mọi thông tin về mình trước giải đấu.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc