“Kép phụ” rực sáng, Đức thoát hiểm trước Australia

05:50, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Bộ đôi cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Andre Schurrle và Lukas Podolski đã cùng nhau tỏa sáng, giúp đội tuyển Đức thoát khỏi thất bại ngay tại sân nhà trước Australia.

Đêm qua, các sân cỏ châu Âu bắt đầu tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận giao hữu quốc tế. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa Nhà đương kim vô địch thế giới Đức và Australia tại Fritz Walter.

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò Joachim Low đã gặp rất nhiều khó khăn trước các vị khách đến từ xứ sở chuột túi. Phải nhờ tới bàn thắng muộn màng của Lukas Podolski, Mannschaft mới thoát khỏi thất bại.

Ảnh minh họa
Podolski vào sân ghi bàn, giúp Đức cầm hòa Australia

Ở trận đấu này, HLV Joachim Low không sử dụng đội hình mạnh nhất. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho nhiều vị trí dự bị như Zieler, Mustafi, Badstuber, Bellarabi, Hector,…Bởi vậy, Đức nhập cuộc không thực sự ấn tượng như sự kì vọng của các CĐV nhà.

Mãi tới phút 17, Đức mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Và cũng chỉ cần vậy, các Nhà đương kim vô địch thế giới đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh trái, Sami Khedira đã có cú chọc khe khôn khéo để Marco Reus chuồi bóng chính xác, đưa Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỉ số của Reus không giúp đội tuyển Đức chơi hưng phấn hơn. Trái lại, họ liên tục bộc lộ sơ hở ở hệ thống phòng ngự. Kết quả, vào cuối hiệp 1, Australia đã có bàn gỡ hòa 1-1. James Troisi chính là người đã đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau cú tạt cánh chuẩn xác của Nathan Burns.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của đội tuyển Đức không được cải thiện. Hàng công của Mannschaft gặp phải quá nhiều vấn đề trước đấu pháp phòng ngự - phản công hiệu quả của các vị khách Australia. Điều quan trọng là tại Fritz Walter, Australia đã tận dụng rất tốt số cơ hội ít ỏi mà họ có được.

Phút 50, từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, đội trưởng Mile Jedinak đã rót bóng thẳng vào góc xa khung thành đội tuyển Đức, khiến thủ thành Zieler không thể cản phá dù đã chạm tay vào bóng. Bàn thắng này đã khiến các CĐV có mặt tại Fritz Walter hoàn toàn chết lặng.

Kết quả 1 số trận đấu
giao hữu

Đức (2-2) Australia
Scotland (1-0) Bắc Ailen
Đan Mạch (3-2) Mỹ
Nigeria (0-1) Uganda

Không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà, HLV Joachim Low đã buộc phải tung ra hàng loạt sự thay đổi kể từ giữa hiệp đấu thứ 2. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của bộ đôi Andre Schurrle – Lukas Podolski. Chính bộ đôi này đã cùng nhau tỏa sáng, mang về bàn gỡ hòa cho Đức ở phút 81.

Hòa 2-2, Đức tiếp tục cho thấy họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm sau khi đăng quang World Cup 2014.

Cũng ở loạt trận giao hữu đêm qua, đội tuyển Đan Mạch đã xuất sắc vượt qua Mỹ với tỉ số 3-2 tại Ngri Park. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là cú hat-trick của tiền đạo Nicklas Bendtner.

Đội hình thi đấu

Đức:
Zieler, Mustafi, Howedes, Badstuber (Rudy 46’), Bellarabi (Schurrle 64’), Khedira (Kramer 63’), Gundogan, Hector, Ozil, Reus (Kruse 73’), Gotze (Podolski 73’).

Australia: Ryan, Franjic, Wilkinson (Wright 78’), Devere, Davidson, Jedinak, Milligan (Mooy 69’), McKay (Bozanic 77’), Burns (Oar 61’), Leckie, Troisi (Juric 87’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc