Hoàng Thịnh: "Malaysia mạnh khi đá phòng ngự phản công"!

13:56, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh tin rằng HLV Toshiya Miura sẽ giúp cầu thủ U23 Việt Nam chơi hết sức mình, cũng như chống lại bẫy phòng ngự phản công khó chịu của Malaysia.

Từng nhiều lần đối đầu với Malaysia ở cấp độ U23 và tuyển quốc gia, tiền vệ Hoàng Thịnh đánh giá cao U23 Malaysia trước trận đấu với U23 Việt Nam vào tối 27/3. Chàng tiền vệ từng lọt top 6 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 theo bình chọn Goal.com chia sẻ với VnMedia: "Không thể xem thường Malaysia bởi họ luôn là đối thủ khó chịu của chúng ta. Chúng tôi từng thất bại trước họ ở AFF Cup 2014, khi Malaysia mạnh trong các pha phòng ngự phản công. Lối chơi giàu thể lực, chịu khó đeo bám khiến đối thủ dễ mất cảnh giác và Malaysia luôn tận dụng tốt các cơ hội dù là nhỏ nhất".

"Tôi tin rằng HLV Toshiya Miura sẽ rút ra những bài học cho học trò ở lần tái ngộ này. Cơ bản đội hình U23 Malaysia có nòng cốt đội U19 từng dự giải U19 quốc tế 2014 tại TP Cần Thơ vào cuối năm ngoái. Nhưng một số cầu thủ bổ sung đáng ngại, đặc biệt Nazmi Faiz, người tôi từng đối đầu tại SEA Games 2011. Đây là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, lối chơi lắt léo và mạnh trong các pha bóng tốc độ", tuyển thủ chơi CLB SLNA đánh giá về đối thủ trước trận cầu vào 19h45 (giờ Hà Nội) tối nay 27/3.

Ảnh minh họa

Tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh (trái) đặt niềm tin và tài cầm quân HLV Miura.

"Dù đội U23 Việt Nam thi đấu chưa tốt giai đoạn thi đấu giao hữu nhưng HLV Miura biết lựa chọn điểm rơi và truyền "lửa" để học trò thi đấu tốt ở giải chính. Đội bóng sẽ chơi khởi sắc tại vòng loại U23 châu Á khi các cầu thủ đều hồi phục thể lực sau chấn thương. Tôi nghĩ tuyển U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng trên sân Shah Alam hệt như bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vậy" - chàng hot boy xứ Nghệ nhận định.

Về phía tiền đạo Lê Công Vinh cũng chia sẻ kinh nghiệm: "Các đội bóng của Malaysia dựa nhiều vào yếu tố thể lực và sức mạnh. Tinh thần thi đấu máu lửa cũng là một vũ khí lợi hại của đội bóng này. Vì thế HLV Miura cần nhắc nhở các học trò không mắc sai lầm, sập bẫy “chiêu trò” mà đối thủ bày sẵn. Cần khơi dậy niềm tin và ý chí chiến đấu nhưng cũng cần có một cái đầu lạnh ở những cầu thủ trẻ trong một trận đấu quyết định".

Chân sút đang khoác áo B.Bình Dương dự đoán: "Tôi và các CĐV hy vọng và tin tưởng vào một chiến thắng của U23 Việt Nam trước chủ nhà Malaysia. Tôi có một niềm tin đặc biệt vào HLV Miura, bởi ông có vai trò rất lớn trong việc truyền lửa, khơi gợi tinh thần chiến đấu cho các học trò để họ phát huy tốt nhất những ưu điểm của mình trong trận đấu này".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc