Công Phượng được tung hô vang dội sau trận thắng Malaysia

08:36, 28/03/2015
|

(VnMedia) - Ghi một bàn và đóng góp một pha kiến tạo, tiền đạo Công Phượng nhận được lời khen từ HLV Toshiya Miura cũng như đối thủ sau trận đấu tối 27/3.

Từng thi đấu không thành công ở các trận giao hữu, Công Phượng bất ngờ thi đấu lột xác trong trận thắng 2-1 trước U23 Malaysia ở trận khai mạc bảng I vòng loại U23 châu Á 2016. Ngoài pha đánh gót ngẫu hứng giúp Huy Toàn gỡ hòa, Công Phượng còn ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam ngược dòng 2-1 trên sân Shah Alam.

Tuy rằng cánh cửa đi tiếp vẫn bỏ ngỏ, khi U23 Việt Nam phải nỗ lực lọt top 5 đội nhì bảng tốt nhất vòng loại, nhưng sự trở lại kịp thời của Công Phượng nhận được lời khen từ HLV Miura sau trận đấu.

"Tôi thật sự vui và hạnh phúc khi đánh bại một đối thủ mạnh. Chúng tôi đã giành chiến thắng vì vẫn tiếp tục giữ lối chơi của mình và các cầu thủ đã nhập cuộc rất tự tin. Tôi rất hài lòng khi họ đã thể hiện được nhiều phẩm chất cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. Ở trận đấu này, Công Phượng chơi rất tốt, nhưng chúng tôi là một tập thể, toàn đội đều chơi hay chứ không phải một mình Công Phượng. Điều quan trọng nhất là cầu thủ chúng tôi đã chơi với một tinh thần chiến thắng cao độ và đã làm được điều mà người hâm mộ VN mong muốn", HLV Miura vẫn đánh giá cao yếu tố tập thể.

Ảnh minh họa

Công Phượng để lại dấu ấn trong chiến thắng của U23 Malaysia tại Shah Alam.

Bàn về trận đấu tiếp theo với U23 Nhật Bản tối 29/3, ông Miura chia sẻ: "Trận thắng này chưa nói được điều gì vì chúng tôi nằm ở một bảng khó. Chúng tôi phải chờ đến kết quả hai trận tiếp theo và kết quả của các bảng khác mới có thể biết được tương lai của mình".

Trong khi đó HLV Razip Ismail phải ngả đầu thán phục tài năng của cựu thủ quân U19 Việt Nam: "Chẳng thể nói gì khác, cầu thủ số 10 bên phía U23 Việt Nam (Công Phượng) là cầu thủ chơi hay nhất trận. Cậu ấy là chìa khóa của trận đấu, kiến tạo, ghi bàn và gây cho U23 Malaysia vô số khó khăn".

Trước trận đấu với đối thủ mạnh nhất bảng I - U23 Nhật Bản, Công Phượng nhận được "chiến thư' từ đối thủ cũ Takumi Minamino. Chân sút số 1 của U19 Nhật Bản cách đây một năm vừa trở lại đội Olympic Nhật Bản vào ngày 23/3, sau khi CLB Salzburg của Áo nhả quân trước giải vài ngày.

Chân sút đang lên này háo hức chờ màn hội ngộ cùng Công Phượng ở vòng loại U23 châu Á: "Dù chỉ mới tập trung cùng đội, nhưng tôi đã sớm làm quen với các giáo án của HLV Makoto. Tôi nghĩ thể lực không phải là vấn đề lớn với bản thân vào lúc này. Tôi đang rất sung sức và sẵn sàng ra sân trong trận đấu sức với U23 Việt Nam, đặc biệt là khi được gặp lại những cầu thủ lứa tuổi U19 như Công Phượng, Tuấn Anh…".

Trận mở màn, U23 Nhật Bản không tung ra đội hình mạnh nhất vẫn có chiến thắng dễ dàng 7-0 để chiếm giữ ngôi đầu bảng. Chỉ vào sân cuối hiệp 2, Minamino cũng kịp ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba ấn định chiến thắng 7 'sao' cho đội bóng trẻ xứ Phù Tang.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc