Các đội thận trọng trước U23 Việt Nam!

18:30, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Trong buổi họp báo trước vòng loại U23 châu Á 2016 tại bảng I, ngoại trừ Nhật Bản, Malaysia và Macao đều tỏ ra thận trọng khi nhắc đến thầy trò Toshiya Miura.

Từ ngày 27 đến 31/3, vòng loại U23 châu Á 2016, bảng I sẽ diễn ra tại sân Shan Alam, Selangor (Malaysia); giữa 4 đội bóng Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam và Macao. Cuộc họp báo trước lượt trận khai mạc bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2016 đã thể hiện rất rõ cục diện bảng đấu. HLV Makoto Teguramori của U23 Nhật Bản tỏ ra rất tự tin vào việc chiếm giữ ngôi đầu bảng. "Chúng tôi đến Malaysia sớm trước khi giải đấu diễn ra 10 ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất. Dù được đánh giá là đội mạnh nhất bảng, Nhật Bản vẫn dành sự tôn trọng cho các đối thủ còn lại".
 
Trong khi đó Malaysia và Macao đều đặc biệt thận trọng khi nhắc đến Việt Nam. HLV Tam Iao San của U23 Macau thừa nhận: "Chúng tôi không may khi rơi vào bảng đấu gồm toàn đối thủ rất mạnh. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu để học hỏi, rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho các giải quốc tế". Đáng chú ý giải đấu này, Macao dự giải đấu với đa phần các cầu thủ sinh viên bán chuyên nghiệp nên bị xem là đội yếu nhất bảng I.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) sẵn sàng cho vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra tại Malaysia.

Đối thủ lớn nhất của thầy trò Miura là chủ nhà Malaysia e dè khi nói về U23 Việt Nam. Chiến lược gia Razip Ismail đặc biệt đề cao tiền đạo Nguyễn Công Phượng của U23 Việt Nam: "Mục tiêu trước tiên của Malaysia là giành 3 điểm trước Việt Nam để có khởi đầu thuận lợi. Tôi đã xem các trận đấu của Việt Nam gặp U23 Uzbekistan và thấy đội bóng của huấn luyện viên Miura sở hữu các cầu thủ có chất lượng tốt và đồng đều. Tôi đặc biệt ấn tượng với kỹ thuật cá nhân của tiền đạo mang áo số 10 (Công Phượng)".

Trận khai màn bảng I, U23 Việt Nam gặp chủ nhà Malaysia, trong khi Nhật Bản gặp Macao. Đánh giá về trận đấu này, đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin tuyên bố: "Thi đấu tại đây luôn đem lại cho cầu thủ chúng tôi những cảm giác thích thú. Không khí mà hàng vạn khán giả mang đến sẽ thúc đẩy chúng tôi thi đấu tốt hơn. Chính đội chủ nhà mới là những người phải chịu sức ép và áp lực nhiều, còn chúng tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái và chỉ phải tập trung vào công việc của mình”.

Trận đấu U23 Malaysia - U23 Việt Nam diễn ra vào 19h45 (giờ Hà Nội) trên sân Shah Alam có sức chứa 80.000 người. Đáng chú ý ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 cũng diễn ra trên sân Shah Alam, tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỉ số 2-1 và có hai tuyển thủ Olympic là Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn có mặt trận đấu vào cuối tháng 12//2014.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc