5 cầu thủ quyết định trận U23 Việt Nam gặp Malaysia

13:41, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Bước vào giải đấu quan trọng vòng loại U23 châu Á, HLV Toshiya Miura sở hữu 5 ngôi sao trẻ sẵn sàng ghi dấu ấn trong trận đấu sống còn với chủ nhà Malaysia.

Thủ môn Nguyễn Hoài Anh

Chấn thương bất ngờ của thủ môn Văn Tiến tạo cơ hội cho Hoài Anh ghi dấu ấn ở giải năm nay. Thủ thành trẻ CLB Than Quảng Ninh đã ngay lập tức ghi dấu ấn, với hàng loạt pha cản phá xuất sắc khi U23 Việt Nam đánh bại CLB Hà Nội T&T với tỉ số 3-1. Chiều cao 1m84 cùng sải tay dài, Hoài Anh còn thể hiện khả năng làm chủ không gian và ra vào bắt bóng hợp lý.

Ảnh minh họa

Thủ môn Hoài Anh thi đấu ấn tượng trong lần đầu tiên khoác áo U23 Việt Nam.

Điều duy nhất Hoài Anh còn chưa có chính là kinh nghiệm thi đấu ở các giải quốc tế. Bởi trong màu áo CLB xứ mỏ, Hoài Anh chưa có cơ hội để bắt chính tại V-League hay triệu tập lên khoác áo đội trẻ quốc gia. Nhưng những gì đã thể hiện suốt 1 tháng qua, Hoài Anh xứng đáng là người "gác đền" chính của U23 Việt Nam, khi thi đấu ổn định và tạo được niềm tin cho Ban huấn luyện và đồng đội. HLV Miura rõ ràng cần sự tự tin và mạnh mẽ của Hoài Anh trong trận cầu quyết định với U23 Malaysia, để ngăn cản các chân sút nguy hiểm của đội chủ nhà.

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Ngoại trừ pha phạm lỗi khá thô với cầu thủ Malaysia ở bán kết lượt về, dẫn đến bàn thua của đội nhà, Ngọc Hải có một kỳ thi đấu vô cùng thành công ở AFF Cup 2014. Từ một tiền vệ trung tâm, Ngọc Hải lùi xuống chơi trung vệ rồi dạt sang đá hậu vệ biên. Cầu thủ CLB SLNA vẫn ghi dấu ấn với sự cần cù, bền bỉ và trở thành học trò cưng của ông Miura.

Ảnh minh họa

Kinh nghiệm và sự năng nổ giúp Ngọc Hải ghi dấu ấn ở hàng thủ U23 Việt Nam.

Tại giải năm nay, Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh tinh thần trong màu áo tuyển U23. Khả năng phán đoán, lối chơi quyết đoán cũng như sẵn sàng dâng cao ghi bàn trong các pha bóng cố định chính là điểm mạnh của trung vệ cao 1m81 giúp Ngọc Hải luôn thắng thế trong các pha tranh chấp trên không.

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh


Từng được đánh giá cao trong màu áo U19 Việt Nam, Duy Mạnh và Đức Huy từng được CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) mời sang thử việc ở đội trẻ. Dù không được giữ lại, Duy Mạnh và Đức Huy đều có sự tiến bộ và trở thành trụ cột trong màu áo CLB sau khi trở về nước.

Ảnh minh họa

Lối chơi mạnh mẽ, đơn giản của Duy Mạnh cần thiết cho hàng tiền vệ tuyển U23.

Duy Mạnh thi đấu thành công ngay sau khi lên đội 1 Hà Nội T&T thi đấu ở V-League 2015. Chơi vị trí tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh sở hữu chiều cao 1m80 với lối chơi mạnh mẽ và chắc chắn. Ngay lập tức cầu thủ sinh năm 1996 đã được HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng thay thế khoảng trống Cao Sỹ Cường để lại. Ghi được 1 bàn thắng cùng một phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo CLB, Duy Mạnh trở thành cầu thủ quan trọng ở tuyến tiền vệ U23 Việt Nam vào lúc này.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh

Sau khi Xuân Trường dính chấn thương, Tuấn Anh cáng đáng nhiệm vụ nặng nề trong khâu tổ chức bóng của U23 Việt Nam. Lối chơi kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật sắc bén, Tuấn Anh là ông chủ của hàng tiền vệ đội nhà ở thời điểm này.

Ảnh minh họa

Trái lại, Tuấn Anh (xanh) khéo léo, sở hữu những pha chuyền bóng hiểm hóc

Tiền vệ trẻ Tuấn Anh có khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công cùng những pha sút xa uy lực khiến đối thủ bất ngờ. Dù thiếu vắng người đá cặp, Tuấn Anh vẫn giữ được sự kết nối với những vệ tinh còn lại. Chỉ cần cầu thủ này đá đúng sức và tạo được nhịp cầu nối giữa hàng thủ và hàng tiền vệ, U23 Việt Nam đủ sức thắng đối thủ ở khu vực giữa sân - yếu tố quyết định trong trận cầu tranh suất nhì bảng với Malaysia.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Trong giai đoạn vừa qua, Công Phượng chưa thật sự bùng nổ như mong đợi. Tuy nhiên, phẩm chất của chân sút số 1 U19 Việt Nam vẫn không hề mai một. Điều cần thiết với chân sút HAGL là sự hiệu quả trong các pha đi bóng và phối hợp với đồng đội, thay vì những pha chuyền bóng sai địa chỉ và quá ham rê rắt.

Ảnh minh họa

Công Phượng sở hữu khả năng gây đột biến trong những trận cầu lớn.

Kỹ năng sút phạt và những pha bóng lóe sáng xuất thần luôn là chìa khóa để Công Phượng tạo ra đột biến trên sân cỏ. Sự thăng hoa của chân sút gốc Nghệ sẽ giúp những đồng đội ở tuyến trên như Thanh Bình, Văn Toàn, Văn Long có cơ hội ghi bàn ở giải đấu này.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc