Thắng Dortmund kịch tính, Bayern đoạt cúp quốc gia Đức

08:20, 18/05/2014
|

(VnMedia) - 2 bàn thắng của Robben và Muller ở những phút cuối hiệp phụ đã giúp Bayern vượt qua đối thủ truyền kiếp Dortmund để đoạt cúp quốc gia Đức. Như vậy “hùm xám” chính thức hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội như mong muốn.

 Ảnh minh họa

 Bayern đoạt cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội!


Trước đó, đội bóng xứ Bavaria đã bảo vệ chức vô địch Bundesliga sớm tới 7 vòng đấu. Cho dù phải dừng bước tại bán kết Champions League trước Real Madrid và tan giấc mộng “ăn ba”, giới chuyên môn vẫn cho rằng sẽ là thành công với thày trò ông Guardiola nếu họ đoạt cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội.
 
Hiểu được những chỉ trích và từ giới lãnh đạo, cựu cầu thủ cũng như CĐV Bayern Munich, ông Guardiola chủ động cho Bayern tấn công phủ đầu ngay sau hồi còi khai cuộc. Ý đồ đó được “hùm xám” thực hiện khá tốt nhưng chỉ đáng tiếc là các pha dứt điểm của Robben và Muller đều không thể thắng nổi thủ thành Weidenfeller.
 
Sau ít phút choáng ngợp, Dortmund dần thích nghi với thế trận và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng chưa đủ để giúp họ vượt lên dẫn trước đối thủ. Bayern gặp không ít tổn thất khi Lahm phải rời sân giữa hiệp do chấn thương.
 
Sang hiệp 2, Bayern vẫn là đội kiểm soát bóng hơn đối thủ như thường lệ nhưng Dortmund mới là đội tạo ra “sóng gió” nhiều hơn. Đáng tiếc là sai lầm của trọng tài đã cướp đi của họ 1 bàn thắng. Phút 68, Mats Hummels đánh đầu đưa bóng vượt qua vạch vôi trước khi bị phá ra ngoài. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng này.
 
Không thể phân định thắng thua trong 90 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Phải tới phút 107, khán giả trên sân mới được theo dõi bàn thắng đầu tiên. Từ quả tạt của Boateng bên cánh phải, Robben băng vào rất nhanh đệm bóng tung lưới Dortmund.
 
Không còn gì để mất, Dortmund dồn lên tấn công và để lộ ra sơ hỏ nơi hàng phòng ngự. Trong một tình huống phản công nhanh, Muller đã tận dụng rất tốt cơ hội, vượt qua thủ thành Weidenfeller để ghi bàn vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho “hùm xám”.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc