Ngược dòng kịch tính, Arsenal chấm dứt cảnh trắng tay

01:41, 18/05/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù bị dẫn trước 2 bàn từ rất sớm song với bản lĩnh vượt khó, Arsenal đã xuất sắc ngược dòng thành công để giành FA Cup 2013-14. Danh hiệu này đã giúp thầy trò Arsene Wenger chấm dứt chuỗi 9 năm tay trắng.

Ở 2 cuộc đụng độ Hull City tại Premier League mùa này, Arsenal đều giành chiến thắng với các tỉ số là 2-0 và 3-0. Tuy nhiên, FA Cup là đấu trường hoàn toàn khác! Pháo thủ đã “chết đi, sống lại” trước The Tigers khi để thua 2 bàn từ quá sớm. Nhưng đó cũng là lúc thầy trò Arsene Wenger thể hiện bản lĩnh vượt khó bằng cú ngược dòng ấn tượng trong 120 phút.

Với quyết tâm giành chức vô địch FA Cup, HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng tấn công, Olivier Giroud đá chính và được hỗ trợ bởi bộ ba Ozil – Cazorla – Podolski. Ở hàng thủ, chiến lược gia người Pháp đã trao cơ hội bắt chính cho thủ thành Lukasz Fabianski, người sắp chia tay Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hơn hẳn Hull City về mặt lực lượng song Arsenal lại nhập cuộc quá tệ ở Wembley. Chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert, Pháo thủ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Ở tình huống này, hàng thủ Arsenal đã thi đấu thiếu tập trung để trung vệ James Chester thoải mái dứt điểm trong vòng cấm mở tỉ số trận đấu.

Ảnh minh họa
Arsenal nhập cuộc khá tệ ở chung kết FA Cup

Chưa hết choáng váng sau bàn thua thứ nhất, Arsenal đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 từ Hull City ở phút thứ 8. Từ một tình huống treo bóng bên phía cánh phải, 1 cầu thủ Hull City đã đánh đầu buộc thủ thành Lukasz Fabianski phải đẩy bóng. Ngay lập tức, trung vệ Curtis Davies đã sút bồi lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-0 cho The Tigers.

Hai bàn thắng chóng vánh đã mang tới sự hưng phấn cực lớn cho Hull City. Phút 13, đội bóng áo sọc vàng – đen lại khiến khung thành Fabianski chao đảo với cú đánh đầu cận thành của Alex Bruce. Rất may cho Arsenal là hậu vệ Kieran Gibbs đã kịp thời đánh đầu đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Sau tình huống này, Arsenal đã bắt đầu lấy lại thế trận với khả năng cầm bóng khá tốt của hàng tiền vệ. Trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của Hull City, Pháo thủ buộc phải tìm kiếm cơ hội từ các tình huống cố định. Một trong số đó đã giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 17. Santi Cazorla chính là người đã thắp sáng hi vọng ngược dòng cho Arsenal với cú sút phạt cực kì đẹp mắt khiến thủ thành McGregor không có cơ hội cản phá.

Kể từ đó, Arsenal đã áp đặt được thế trận tấn công lên Hull City. Phút 22, chút nữa Pháo thủ đã có bàn gỡ hòa 2-2 sau khi Podolski thực hiện cú căng ngang hoàn hảo bên phía cánh trái. Chỉ tiếc rằng người đồng đội của anh ở đội tuyển Đức, Mesut Ozil lại dứt điểm hụt trong sự nuối tiếc của các CĐV The Gunners.

Mặc dù bị ép sân nhưng Hull City vẫn đặt khung thành Arsenal trong tình trạng báo động. Trong đó, phải kể tới cú sút xa đưa bóng đi vọt xà của tiền vệ Tom Huddlestone ở phút 36.

Về phần Arsenal, do thiếu tính đột phá của hàng tiền vệ, đội bóng này tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành McGregor.  Cơ hội đáng kể nhất mà Pháo thủ tạo ra trong thời gian còn lại của hiệp 1 là cú căng ngang của Giroud sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Hull City. Chỉ tiếc rằng ở phía trong, Lukas Podolski đã không thể dứt điểm khi bị hậu vệ đối phương theo kèm.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Hull City chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. Đấu pháp này của The Tigers càng khiến Arsenal bế tắc trong tấn công. Bởi vậy, vào phút 61, HLV Arsene Wenger đã quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung tiền đạo Yaya Sanogo vào sân thay Lukas Podolski.

Có thêm người trên hàng công, Arsenal đã tạo nên sức ép lớn hơn về phía khung thành Hull City. Kết quả, vào phút 71, Pháo thủ đã có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ cú sút cận thành của trung vệ Koscielny sau quả phạt góc của Cazorla bên phía cánh trái.

Ảnh minh họa
Ramsey ăn mừng bàn thắng quyết định vào lưới Hull City

Sau khi gỡ hòa, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công nhằm sớm dứt điểm trận đấu trong 90 phút. Với sức ép lớn, Pháo thủ đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn trong khoảng 10 phút cuối trận. Đầu tiên là cú dứt điểm trong thế rất thuận lợi của Kieran Gibbs ở phút 79 nhưng bóng lại đi vọt xà. Tiếp đến là cú vô lê sấm sét của Giroud ở phút 82 nhưng đã bị thủ thành McGregor xuất sắc cản phá.

Không thể ghi bàn trong ít phút cuối trận, Arsenal và Hull City buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ để xác định đội đăng quang. Ở thời gian đá thêm, Pháo thủ vẫn là những người chiếm thế chủ động và tạo ra hàng loạt cơ hội. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của Giroud ở phút 94.

Tấn công nhiều, cuối cùng Arsenal cũng có được bàn thắng thứ 3 ở phút 109. Người hùng của The Gunners chính là Aaron Ramsey, người đã dứt điểm hạ gục thủ thành McGregor sau khi nhận cú đánh gót tinh tế của tiền đạo Giroud. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hull City không thể ghi bàn dù tạo ra một số cơ hội ngon ăn.

Lội ngược dòng với tỉ số 3-2, Arsenal đã chính thức trở thành tân vương của FA Cup 2013-14. Danh hiệu quý giá này đã giúp Pháo thủ chấm dứt chuỗi 9 năm trắng tay. Đây có thể xem là cú hích lớn về tinh thần cho thầy trò Arsene Wenger ở các mùa giải tới.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Cazorla (Rosicky 105’), Ozil (Wilshere 105’), Podolski (Sanogo 61’), Giroud.

Hull: McGregor, Chester, Bruce (McShane 67’), Davies, Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Rosenior (Boyd 102’), Quinn (Aluko 75’), Fryatt.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc