Cầm hòa Barca, Atletico Madrid vô địch La Liga!

00:53, 18/05/2014
|

(VnMedia)- Atletico Madrid đã đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải này đầy xứng đáng sau trận hòa 1-1 với Barca ngay tại Nou Camp.

Những vòng đấu cuối mùa giải diễn ra thực sự hấp dẫn khi Barca, Atletico Madrid và Real Madrid đều để mất điểm. Cuối cùng, Real Madrid là đội bóng phải chịu thiệt nhất khi họ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở vòng đấu cuối cùng sau 2 trận hòa liên tiếp. Barca từ vị thế bất lợi nhất giờ đây họ lại có quyền tự quyết trong tay. 

Atletico Madrid có sự tự tin nhất định trong chuyến làm khách tới Nou Camp. Barca chưa thể có được chiến thắng trước Atletico Madrid mùa giải này trong 5 lần đối đầu. Barca đã phải nhận một thất bại và 4 trận hòa trước thầy trò HLV Simeone. Có thể thấy Atletico Madrid đã tìm ra cách để hạn chế lối chơi tiki taka của Barce.ona. Mùa này, Atletico Madrid đang trình diễn lối chơi phòng ngự phản công nhanh đầy hấp dẫn.

Điều quan trọng là các học trò của HLV Simeone phải khóa chặt Messi. Chỉ cần phong tỏa chân sút người Argentina thì việc ghi bàn của Barca sẽ trở nên bế tắc. Atletico Madrid sẽ phải chơi hết mình nhưng HLV Simeone cũng sẽ có những tính toán riêng khi họ còn trận đấu chung kết Champions League quan trọng với Real Madrid sau đó. 

Ảnh minh họa

Atletico Madrid đã đăng quang ngôi vô địch sau khi cầm hòa Barca

Đội hình xuất phát của Barca không có Xavi ở tuyến giữa. Hàng công của đội chủ nhà vẫn là những cái tên quen thuộc là Messi, Sanchez và Pedro. Bên phía Atletico Madrid, Diego Costa vẫn đá chính ngay từ đầu dù trước đó có nhiều thông tin cho rằng anh đang bị dính chấn thương.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu. Atletico Madrid dù chỉ cần một trận hòa cũng vô địch nhưng họ cũng chủ động đẩy cao đội hình để chơi đôi công với Barca. Đáng tiếc cho Atletico Madrid đó là chỉ trong hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu họ đã phải chịu hai sự tổn thất bất đắc dĩ.

Diego Costa và Turan lần lượt rời sân để nhường chỗ cho Adrian và Raul Garcia. Mất đi Diego Costa trên hàng công, Atletico Madrid sẽ phải chịu tổn thất khá nhiều và khó khăn trong khâu ghi bàn. Hàng công không thể chơi khởi sắc đã khiến hàng phòng ngự Atletico Madrid chịu sức ép rất lớn từ Barcelona và bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. 

Phút 34 của trận đấu Barca có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu nhờ công của Sanchez. Trước đó là tình huống làm tường rất tốt của Messi và Sanchez có pha bắt vô lê rất căng từ góc hẹp mang về lợi thế cho Barca. Một bàn thắng không tưởng của Sanchez nhưng cũng rất đẹp mắt của chân sút người Chi lê. 1-0 cho Barcelona.

Nhận bàn thua khá bất ngờ, Atletico Madrid chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ khách không thể giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1. Ở bên ngoài sân, Diego Costa thể hiện một bộ mặt rất thất vọng khi không thể tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội. 1-0 nghiêng về Barca là tỷ số của hiệp 1.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, niềm vui đã đến với các cổ động viên của Atletico Madrid khi đội khách có được bàn thắng san bằng cách biệt. Godin là người đã đánh đầu ghi bàn sau tình huống đá phạt góc của Koke. Atletico Madrid đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Barca gặp bất lợi khi Busquest dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Alex Song. HLV Martino làm hết những gì có thể để Barca có được bàn thắng. Ông quyết định tung Neymar vào sân thay Pedro ở phút 62. Sau đó phải đến phút 76 Xavi mới được tung vào sân để thay cho Fabregas. 

 Ảnh minh họa

 Niềm vui chiến thắng của thày trò ông Simeone!


Trong trận này, Messi vẫn thi đấu khá mờ nhạt khi bị các cầu thủ hàng phòng ngự Atletico Madrid phong tỏa rất chặt chẽ. Những phút cuối cùng của trận đấu, dù Barca rất nỗ lực dâng cao đội hình tấn công nhưng không thể có được bàn thắng. Cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp, Atletico Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Jose Pinto, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano, Dani Alves, Cesc Fabregas, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Pedro, Alexis Sanchez, Leo Messi.
Dự bị: Olazabal, Xavi, Neymar, Jordi Alba, Song, Bartra, Tello

Atletico Madrid:  Thibaut Courtois, Diego Godin, Filipe Luis, Francisco Juanfran, Miranda, Tiago, Koke, Arda Turan, Gabi, David Villa, Diego Costa.
Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Sosa, Mario Suarez, Diego, Adrian, Raul Garcia

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc