Cris Ronaldo ra tay cứu bé trai 10 tháng tuổi

18:45, 13/03/2014
|

(VnMedia) - Ngôi sao của Real Madrid đã để lại hình ảnh rất đẹp trong lòng người hâm mộ khi tài trợ toàn bộ chi phí khám và chữa bệnh cho một bé trai có hoàn cảnh đặc biệt.

Với tài năng chơi bóng đỉnh cao, Cristiano Ronaldo đã trở thành thần tượng của hàng vạn CĐV bóng đá thế giới. Nhưng bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ vẫn bị không ít người ghét bỏ bởi dáng vẻ kiêu căng, ngạo mạn. Tuy nhiên, phía trong sự “vênh váo” đó lại là một Ronaldo rất tình cảm và trượng nghĩa.

Chẳng là mới đây, Cristiano Ronaldo đã hào phóng bỏ ra khoản tiền lớn để lo toàn bộ chi phí chữa bệnh cho cậu bé mới 10 tháng tuổi. Thông tin này đã được đăng tải trên tờ AS.

Ảnh minh họa
Ronaldo để lại hình ảnh đẹp với nhiều hoạt động từ thiện

Cụ thể, bé Erik Ortiz Cruz mới 10 tháng tuổi nhưng không may bị loạn sản vỏ não, chứng bệnh có thể gây ra 30 cơn động kinh mỗi ngày. Để chữa khỏi căn bệnh quái ác này, Cruz phải trải qua một cuộc phẫu thuật với chi phí lên tới 60.000 euro và 6.000 euro cho mỗi lần khám bệnh. Con số này vượt quá khả năng chi trả của gia đình Cruz.

Đứng trước hoàn cảnh đáng thương này, Cristiano Ronaldo đã quyết định giúp đỡ bằng việc lo toàn bộ chi phí khám và chữa bệnh cho Cruz. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ còn thu thập áo đấu, giày có chữ ký của anh cùng các đồng đội để bán đấu giá, giúp gia đình cậu bé trang trải các chi phí khác.

Theo AS, tổng số tiền Ronaldo tài trợ cho Cruz khám và phẫu thuật lên tới gần 80.000 euro. Con số này rất nhỏ so với thu nhập bạc triệu của tiền đạo người Bồ Đào Nha, nhưng đủ lớn để cứu vớt cuộc đời Cruz.

Đây không phải là lần đầu tiên Cris Ronaldo thể hiện lòng hào hiệp của mình. Năm ngoái, ngôi sao người Bồ cũng mang bán đấu giá đôi giày thể thao của mình và thu được 2.400 euro. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển vào ngân quỹ xây dựng trường học tại vùng Gaza, Palestine. Tháng 10 năm ngoái, anh còn tài trợ tiền để cậu bé 9 tuổi Nuhazet có thể chữa trị căn bệnh ung thư xương quái ác.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc