Arsenal đã tìm ra người kế nhiệm Wenger

17:33, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Anh, ban lãnh đạo Arsenal đang tiếp cận HLV Roberto Martinez, người được chọn là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế kế nhiệm của Arsene Wenger.

Vào mùa Hè tới, HLV Arsene Wenger sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Arsenal. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa đồng ý kí bản hợp đồng mới với sân Emirates. Tình thế đó khiến ban lãnh đạo Arsenal không khỏi lo ngại bởi họ hoàn toàn có thể mất HLV Wenger vào tay PSG, đội bóng đã từng nhiều lần mời “Giáo sư” trở lại quê nhà.

Ảnh minh họa
Roberto Martinez (phải) được chọn là ứng cử viên số 1 thay thế Wenger

Trong bối cảnh chờ đợi câu trả lời từ HLV Arsene Wenger, ban lãnh đạo Arsenal đã âm thầm tiếp cận các ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Emirates trong tương lai. Trong số đó, đáng chú ý nhất là Roberto Martinez, vị HLV đang dẫn dắt Everton.

Roberto Martinez là tên tuổi chẳng quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh bởi vị HLV này đã từng dẫn dắt Swansea và Wigan trước khi cập bến Everton. Ở mùa giải trước, Martinez đã đưa Wigan giành chức vô địch FA Cup. Sau mùa giải đó, khi Wigan xuống hạng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này đã chuyển sang dẫn dắt Everton thay thế David Moyes, người đã chuyển tới Man Utd.

Tại Goodison Park, Roberto Martinez tiếp tục biến Everton trở thành kẻ ngáng đường khó chịu với các đại gia tại Premier League. Với 48 điểm trong tay, đội bóng thành phố cảng còn nguyên cơ hội giành vé dự Europa League, thậm chí là suất dự Champions League. Với một đội hình không nhiều tài năng như Everton, đây có thể xem là thành tích đáng khích lệ với nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Trước đây, HLV Arsene Wenger cũng từng ca ngợi Roberto Martinez là 1 trong những nhà cầm quân tiềm năng nhất tại Premier League. Ngay cả khi kí hợp đồng mới với Arsenal, có thể Wenger vẫn muốn chọn Martinez làm người kế nhiệm mình trong tương lai.

Hiện tại, HLV Wenger đã bước sang tuổi 64. Ông chưa tiết lộ kế hoạch giã từ nghiệp huấn luyện nhưng theo báo giới Anh, nhà cầm quân này sẽ chỉ kí bản hợp đồng ngắn hạn với Arsenal. Trong bối cảnh đó, việc Pháo thủ liên hệ Roberto Martinez là điều dễ hiểu.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc