Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 khai mạc hoành tráng

09:48, 08/02/2014
|

(VnMedia) - Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 đã chính thức khai mạc với dấu ấn đậm nét của nước chủ nhà.

Vào lúc 20 giờ 14 phút tối qua (7-2) (giờ Moscow), lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông (Olympic) Sochi 2014 đã chính thức diễn ra tại sân vận động Fisht, thành phố Sochi (Liên bang Nga). Sự kiện trọng đại này đã diễn ra trước sự chứng kiến của hơn 40 nguyên thủ quốc gia và gần 60 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới.

Ảnh minh họa
Lá cờ Thế vận hội đã bay cao ở Sochi

Lễ khai mạc là hành trình đầy màu sắc, âm thanh xuyên suốt lịch sử giàu văn hóa của nước Nga do nhân vật bé gái mang tên Lyubov (Tình yêu) dẫn dắt với sự tham gia của 3.000 diễn viên và 2.000 tình nguyện viên.

Một trong những màn trình diễn để lại ấn tượng là vở ballet dựa vào tiểu thuyết “Chiến tranh và hòa bình” của đại văn hào Tolstoy. Cùng với đó là nhiều bản nhạc của nhà soạn nhạc Tchaikovsky.

Sau những tiết mục đầy màu sắc, tay vợt Maria Sharapova, người lớn lên tại Sochi, đã trở thành 1 trong những VĐV vinh dự thắp sáng ngọn đuốc đại hội. Sau Sharapova, ngọn đuốc lần lượt được trao tay các VĐV nổi tiếng khác như nữ hoàng nhảy sào Yelena Isinbayeva, đô vật Aleksandr Karelin và vận động viên thể dục nghệ thuật Alina Kabayeva.

Trong vòng 17 ngày (từ 7 đến 23-2), Olympic Sochi 2014 sẽ diễn ra với 15 môn thi đấu, cùng 98 bộ huy chương. Góp mặt tại sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới này, có khoảng 4.350 VĐV của 88 đoàn thể thao.

Cùng xem lại một số hình ảnh của lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014

Ảnh minh họa
Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Nga

Ảnh minh họa
Những chú gấu, 1 trong những biểu tượng của nước Nga

Ảnh minh họa
Những mô hình cung điện đã xuất hiện trong lễ khai mạc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Màn bắn pháo hoa chào mừng thế vận hội

Ảnh minh họa
Ngọn đuốc Olympic đã được thắp sáng

Ảnh minh họa
Tổng thống Nga, Vladimir Putin tuyên bố khai mạc Thế vận hội


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc