Tây Ban Nha: Lại có "siêu kinh điển" ở chung kết Cúp nhà vua

06:58, 13/02/2014
|

(VnMedia)- Messi tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất cho Barcelona trong trận hòa 1-1 trước Real Sociedad ở lượt về Cúp Nhà Vua qua đó giúp đội bóng xứ Catalan giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua sau 2 lượt trận với tỷ số 3-1.

Messi đang tìm lại được phong độ của mình. Chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Sevilla không chỉ giúp đội chủ sân Nou Camp lấy lại ngôi đầu mà còn giúp Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 5 trong lịch sử La Liga với 226 pha lập công. Tiền đạo người Argentina đã san bằng kỷ lục ghi bàn của Cesar tại Barcelona và đây anh đang tiếp tục hướng tới mục tiêu của Zarra với 251 bàn.

Kỷ lục ghi bàn của La Liga là 251 bàn thuộc về Telmo Zarra. Tiếp đến là của Hugo Sanchez với 234 bàn, Raul với 228 bàn và Di Stefano với 227 bàn. Messi cũng là cầu thủ trẻ nhất có được cột mốc 200 bàn thắng tại La Liga khi anh 25 tuổi và 217 ngày. Vượt qua Zarra khi đó đã 29 tuổi và 352 ngày và Raul là 30 tuổi và 255 ngày.

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà Vua

Nếu mùa giải này Messi không dính chấn thương thì cột mốc này có lẽ đã được chinh phục trong năm 2013. Trước khi trận đấu gặp Sevilla diễn ra, Messi chỉ ghi được 9 bàn trong 15 trận đấu. Messi chưa có được cú đúp bàn thắng nào kể từ tháng 9 năm qua. Lần gần nhất Messi lập hat-trick là vào lưới của Valencia vào hồi tháng 9. 

Chỉ một tuần sau khi đánh mất ngôi đầu, Barca đã đòi lại vị trí số 1 từ tay Atletico. Bây giờ thế chân vạc càng trở nên căng thẳng hơn khi cả ba đội dẫn đầu đều có 57 điểm, những sai lầm và những bàn thắng sẽ quyết định cuộc đua. Ai ổn định hơn, bùng nổ hơn sẽ có lợi thế và Barca có thể yên tâm bởi Messi khẳng định anh sẽ biết cách đạt điểm rơi đúng lúc.

Một chiến thắng trước Real Sociedad để giành vé vào chung kết sẽ là bước đệm tinh thần tốt nhất cho Barca để bước tiếp vào mặt trận La Liga và Champions League trong tháng 2 này. Với một Messi đã lấy lại phong độ, Barcelona hoàn toàn có thể tự tin làm nên những kết quả lạc quan trong thời gian tới.

Sau khi Ronaldo tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng Atletico 2-0 đưa Real vào chơi trận chung kết Cúp nhà vua, đến lượt Messi trả lời. Trong trận lượt về giữa Sociedad và Barcelona, tiền đạo người Argentina lại khiến người ta phải nhắc tới anh.

Với lợi thế từ chiến thắng 2-0 trận lượt đi, nhiệm vụ của Barcelona khi tái đấu rất đơn giản là không để thua quá hai bàn. Barcelona không dám chủ quan khi ông đưa ra sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của cả bộ ba Xavi – Iniesta – Messi.
Barcelona vẫn là đội bóng chơi dồn ép trước Real Sociedad. Barcelona chơi với tâm lý thoải mái và phút 27, Messi đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Giữa vòng vây 5 cầu thủ nhưng Messi vẫn khéo léo xoay xở và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành đội nhà.

Bàn thắng này khiến Real Sociedad không còn hi vọng có được tấm vé vào chung kết. Nếu muốn làm được điều đó, đội củ nhà cần phải ghi 4 bàn mới lật ngược được tình thế. Trong những phút sau đó, Barcelona cũng không ham ghi thêm bàn vì muốn dưỡng sức cho mặt trận La Liga. Đến cuối trận, Sociedad có bàn thắng gỡ danh dự để ấn định tỷ số hòa 1-1.

Barcelona giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua với tỷ số 3-1 sau 2 lượ trận và thày trò nhà Martino sẽ đối đầu vứoi Real Madrid. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Mestalla (sân nhà của Valencia) làm nơi tiến hành trận chung kết Cúp nhà vua vào 19.4 tới đây. Đây là một lợi thế nho nhỏ cho Real Madrid vì cách đây 3 năm, họ đã gặp Barcelona tại chung kết Cúp nhà vua ở sân Mestalla. Dưới thời Mourinho lúc đó, Real đã thắng 1-0 với bàn duy nhất của Ronaldo.


Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Sociedad: 13 Zubikarai 15 Ansotegi 3 Mikel González 20 José Ángel 28 Jon Gaztañaga 31 Joseba Zaldúa 10 Xabi Prieto 17 Zurutuza 11 C. Vela 8 H. Seferović 7 A. Griezmann.

Barcelona: 13 Pinto 22 Dani Alves 3 Piqué 18 Jordi Alba 14 J. Mascherano 4 Fàbregas 8 Iniesta 6 Xavi 16 Busquets 10 L. Messi 7 Pedro.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc