Liverpool – Arsenal: Bước ngoặt tử thần!

07:34, 08/02/2014
|

(VnMedia) - “The Gunners” mở đầu giai đoạn chông gai nhất của mùa giải bằng chuyến làm khách trên sân Anfiled. Kết quả của trận đấu này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng đoạt cúp của thày trò ông Wenger.

 Ảnh minh họa

 Cazorla (trái) rất có duyên ghi bàn vào lưới Liverpool

 
Sau giai đoạn “yên ổn” vừa qua, Arsenal lại tiếp tục đối mặt với lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Chỉ trong vòng 12 ngày tới, đội bóng thành London sẽ phải đụng độ liên tiếp 3 đối thủ rất mạnh lần lượt là Liverpool, Man Utd tại Ngoại hạng Anh và nhà ĐKVĐ Champions League – Bayern Munich tại vòng knock out. Tiếp theo là những màn “thử lửa” với Arsenal trước những đối thủ khó chịu không kém là Chelsea, Man City, Tottenham và Everton. 
 
Trong bối cảnh đó, Arsenal rất cần tới một kết quả khả quan hay chính xác hơn là một chiến thắng trước Liverpool để tạo đà tâm lý, chuẩn bị cho cuộc chiến sinh tử phía trước. Ngược lại nếu đánh rơi điểm hoặc để thua “The Kop”, Arsenal sẽ lâm nguy khi cả Man City và Chelsea đang đuổi sát với khoảng cách chỉ là 2 điểm trước khi vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra.
 
Xét về phong độ hiện tại, Arsenal chẳng có lý do gì phải ngán ngại Liverpool cho dù phải đá trên sân khách. Thày trò ông Wenger đang duy trì chuỗi 9 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có tới 7 trận thắng.
 
Thành tích ấn tượng này của Arsenal có được là nhờ vào lối chơi ngày càng hiệu quả và sự tỏa sáng của một số cá nhân ở những thời điểm quan trọng nhất. Trong khi Ramsey, Wilshere, Arteta… không thể thi đấu vì chấn thương còn Mesut Ozil đang sa sút phong độ, những cầu thủ còn lại như Cazorla, Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain đều tỏa sáng rực rỡ.
 
Hàng công cũng cho thấy sự khởi sắc thời gian gần đây khi Giroud đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Podolski dù mới trở lại sau một thời gian nghỉ vì chấn thương cũng liên tục lập công. Nhưng cái tên để lại ấn tượng mạnh nhất chính là Cazorla. Cầu thủ người Tây Ban Nha này đã ghi được 6 bàn thắng trong 5 trận gần đây nhất. Không chỉ giỏi ghi bàn, Cazorla còn làm tốt công việc hỗ trợ cho các đồng đội trong các pha tấn công.
 

  Lịch thi đấu vòng 25

Liverpool - Arsenal
Aston Villa - West Ham 
Chelsea - Newcastle 
Crystal Palace - West Brom 
Norwich City - Man City 
Southampton - Stoke City 
Sunderland - Hull 
Swansea - Cardiff City 
Tottenham - Everton 
Man Utd - Fulham

Phong độ ấn tượng của Cazorla chắc chắn khiến Liverpool phải hết sức dè chừng. Hơn ai hết “The Kop” hiểu được sự lợi hại của cầu thủ nhỏ con này vì trong 3 lần đụng độ gần đây nhất, Cazorla 2 lần chọc thủng lưới của đội bóng thành phố cảng.
 
Một tin vui đến với Arsenal trước chuyến làm khách khi Jack Wilshere,  Mikel Arteta đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân vào tối nay. Trong khi đó trung vệ Thomas Vermaelen cũng chỉ chờ sự cho phép cuối cùng của các bác sỹ để cùng đồng đội tới Anfield. Tuy nhiên, Mathieu Flamini vẫn phải ngồi ngoài do án phạt treo giò.
 
Đối với đội chủ nhà, họ không có được sự ổn định như Arsenal. “The Kop” có thể bị Aston Villa dồn tới ngạt thở và vất vả mới có được trận hòa 2-2 nhưng lại khiến các CĐV ngất ngây với chiến thắng đậm 4-0 khó tin trước Everton ở vòng đấu vừa qua.
 
Về chiều sâu lực lượng, Liverpool cũng không thể bằng Arsenal khi mọi vị trí thay thế của họ đều chưa thể bắt kịp với đội hình 1. Ngoài ra đội chủ nhà còn gặp phải vấn đề lớn ở hàng phòng ngự khi cả bộ 3 Sakho, Agger và Johnson đều không thể ra sân ở vòng đấu này.
 
Nếu như Arsenal có Cazorla, Podolski là chỗ dựa thì Liverpool đặt niềm tin vào Luis Suarez và Daniel Sturridge. Bộ đôi này thi đấu ngày càng ăn ý và góp công lớn giúp “The Kop” có được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
 
Tuy nhiên, có một điều thú vị là trong 11 trận mà bộ đôi này góp mặt, chỉ có duy nhất Arsenal có thể khiến họ không thể ghi bàn. Một thống kê khác cũng cho thấy Arsenal đang thắng thế khi họ bất bại ở 6 lần tới làm khách tại Anfield gần đây, trong đó có 2 chiến thắng.

Dự đoán: Liverpool 2-2 Arsenal


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc