Chuyện hy hữu: “Cưa đôi” HCV ở Sochi

18:10, 13/02/2014
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, có 2 VĐV cùng giành huy chương vàng ở một nội dung của môn trượt tuyết sườn dốc. Đó là Tina Maze và Dominique Gisin.

Thế vận hội mùa Đông - Olympic Sochi 2014 đã bước qua ngày thi đấu thứ 6 với khá nhiều sự cố hy hữu. Trong đó, phải kể tới việc ban tổ chức phải “cưa đôi” tấm huy chương vàng (HCV) ở nội dung trượt tuyết sườn dốc nữ cho 2 vận động viên (VĐV) là Tina Maze (Slovenia) và Dominique Gisin (Thụy Sĩ).

Tại nội dung này, VĐV Dominique Gisin đã thi trước và cán đích với thời gian 1 phút 41 giây 57. Ngay sau đó, VĐV người Slovenia, Tina Maze cũng hoàn tất bài thi với thời gian chính xác tuyệt đối. Đứng trước tình thế khó xử này, ban tổ chức buộc phải trao tấm HCV cho cả 2 VĐV và không trao huy chương bạc. Huy chương đồng ở nội dung này thuộc về nữ VĐV trượt tuyết người Thụy Sĩ, Lara Gut.

Ảnh minh họa
Hai nữ VĐV cùng giành HCV ở nội dung trượt tuyết sườn dốc

Trong lịch sử Olympic, đã từng có 2 nữ VĐV ở môn trượt tuyết phải chia sẻ huy chương. Đó là Diann Roffe và Anita Wachter tại Olympic Albertville 1992. Nhưng khi ấy, 2 nữ VĐV này chỉ chia sẻ tấm HCB.

Dominique Gisin là người đầu tiên giành HCV Olympic cho đoàn Thụy Sỹ ở môn trượt tuyết tốc độ kể từ sau Vreni Schneider, người đã đạt thành tích tương tự cách đây 20 năm. Với tấm HCV này, đoàn Thụy Sĩ đã vượt qua chủ nhà Nga, vươn lên xếp thứ 6 với 3 HCV và 1 HCĐ.

Đứng đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Sochi vẫn là Đức với 6 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Canada, Na Uy, Hà Lan và Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 24/88 quốc gia giành huy chương ở Thế vận hội năm nay.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc