Chelsea và Man City thừa cơ tranh ngôi đầu?

07:23, 08/02/2014
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Arsenal phải làm khách ở Anfield, Chelsea và Man City lại chỉ phải chạm trán các đối thủ dưới cơ. Đây là cơ hội tốt để 2 gã nhà giàu nước Anh cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng…

Chelsea – Newcastle: Món nợ phải đòi!

Không cần chiến thắng quá hoành tráng song Chelsea vẫn ngẩng cao đầu rời Manchester trong vị thế đội bóng đầu tiên có điểm tại Etihad mùa này. Đó là chiến thắng mang đậm dấu ấn của HLV Jose Mourinho, người đã đưa ra chiến thuật cực kì hợp lý để ngăn chặn sức công phá của dàn sao The Citizens. Thậm chí, nếu may mắn, The Blues đã có thể rời Etihad với chiến thắng đậm đà hơn.

Chiến thắng ấn tượng của Mourinho trước Man City đã khiến cuộc đua Premier League mùa này thêm phần căng thẳng. Dù đã vươn mình trở lại ngôi đầu bảng song Arsenal vẫn chỉ nhỉnh hơn 2 điểm so với Chelsea và Man City. Ở 1 giải đấu giàu tính cạnh tranh như Premier League, đó là khoảng cách có thể san lấp bất cứ lúc nào.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ đòi lại món nợ trước Newcastle?

Không nói đâu xa, ngay ở vòng đấu này, có thể ngôi đầu bảng Premier League sẽ tiếp tục đổi chủ. Bởi trong khi Arsenal phải làm khách ở Anfield thì Chelsea lại được trở về sân nhà tiếp đón Newcastle.

Nói là một vậy, còn làm được hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Nên nhớ, Newcastle luôn là đối thủ cực kì khó chịu với Chelsea. Trong 4 lần chạm trán “Chích chòe” gần nhất, gã nhà giàu thủ đô London đã phải nếm 3 thất bại, trong đó có trận thua bẽ bàng ngay tại sân nhà Stamford Bridge ở mùa giải 2011-12.

Lịch thi đấu
Vòng 25 Premier League

Thứ Bảy, ngày 8/2/2014
Liverpool – Arsenal (19h45)
Aston Villa - West Ham (22h00)
Chelsea – Newcastle (22h00)
C. Palace - West Brom (22h00)
Norwich - Man City (22h00)
Southampton - Stoke  (22h00)
Sunderland – Hull (22h00)

Chủ Nhật, ngày 9/2/2014
Swansea – Cardiff  (0h30)
Tottenham – Everton (20h30)
Man Utd – Fulham (23h00)

Ở trận lượt đi mùa này, Chelsea cũng từng bị Newcastle vượt qua với tỉ số 2-0 tại St James Park. Bởi vậy, chuyến trở về sân nhà đêm nay là cơ hội tốt để Jose Mourinho đòi lại món nợ cũ.

Hiện tại, Newcastle đang có phong độ khá tệ. Kể từ cuối tháng 12/2013 tới nay, thầy trò Alan Pardew mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 6 trận đã đấu. Ở vòng đấu cuối tuần trước, “Chích chòe” bất ngờ bị Sunderland “xơi tái” với chiến thắng 3 sao ngay tại St James Park. Chuỗi trận tệ hại vừa qua đã khiến đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Không chỉ vậy, trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge đêm nay, HLV Alan Pardew còn thiếu hàng loạt nhân tố trụ cột như Cissé, Coloccini, Obertan, R. Taylor, Gouffran, Tiote (chấn thương) hay Rémy (treo giò).

Trái ngược với Newcastle, Chelsea lại đang có phong độ cực kì ổn định. Kể từ trận thua trên sân Stoke tới nay, dàn sao The Blues đã có chuỗi 9 trận bất bại (7 thắng, 2 hòa). Trên đà thăng hoa, thầy trò Mourinho thừa khả năng đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1):
Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Luiz; Ramires, Willian, Hazard; Eto'o.

Newcastle (4-2-3-1): Krul; Debuchy, Williamson, S Taylor, Santon; Anita, Haïdara; Sissoko, Ben Arfa, Sa Ameobi; Sh Ameobi.

Norwich – Man City: Giậu đổ, bìm khó leo

Chuỗi 11 trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải này của Man City đã chính thức bị cắt đứt bởi đối thủ nhiều duyên nợ Chelsea. Đó là điều có thể đoán trước bởi Mourinho vẫn nổi tiếng với lối chơi thực dụng nhưng cực kì hiệu quả. Trong khi đó, gã nhà giàu thành Manchester lại không thể đưa ra sân 2 nhân tố chủ lực là Sergio Aguero và Fernandinho.

Thất bại đau đớn này đã khiến thầy trò Manuel Pellegrini đánh rơi ngôi đầu bảng chỉ sau 1 vòng đấu giành được từ tay Arsenal. Tuy vậy, ở vòng đấu này, đoàn quân áo xanh sẽ có cơ hội trở lại vị trí số 1 do chỉ phải chạm trán Norwich, trong khi Arsenal phải làm khách ở Anfield.

Ảnh minh họa
Man City sẽ vươn mình trở lại trên sân Carrow Road?

Ở mùa giải trước, Norwich từng tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Man City 3-2 ở Etihad. Tuy nhiên, đó là chiến thắng duy nhất mà “Chim Hoàng yến” tạo được trước Man “xanh” kể từ khi họ lên hạng Premier League. Còn lại, đội chủ sân Carrow Road đã phải nhận tới 6 thất bại.

Không nói đâu xa, ở trận lượt đi tại Etihad, Man City đã dễ dàng hủy diệt Norwich với 7 bàn thắng. Đó chính là chiến thắng đậm đà nhất ở Premier League mùa này. Nên nhớ, trong 6 cuộc chạm trán gần nhất với “Chim Hoàng yến”, gã nhà giàu thành Manchester đã ghi tới 27 bàn thắng (tỉ lệ 4,5 bàn/trận).

Hiệu suất ghi bàn kinh hoàng ấy là quá đủ để Norwich phải run sợ, ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà Carrow Road. Xét ở phong độ, Norwich cũng tỏ ra hoàn toàn yếu thế bởi họ mới chỉ thắng 1 trong 9 trận đấu gần nhất ở Premier League. Trong khi đó, thất bại vừa  qua trước Chelsea mới chỉ là trận thua đầu tiên của Man City sau 21 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Trong chuyến làm khách ở Carrow Road đêm nay, HLV Pellegrini tiếp tục không có sự phục vụ của Nasri, Aguero và Fernandinho. Tuy vậy, với dàn sao còn lại, gã nhà giàu thành Manchester thừa khả năng đánh bại Norwich, qua đó gây sức ép lên Arsenal.

Dự đoán: Man City thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Norwich (4-5-1):
Ruddy; Martin, Yobo, Bassong, Olsson; Snodgrass, Fer, Johnson, Tettey, Gutiérrez; Hooper.

Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Milner, Touré; Silva, Jovetic, Navas; Negredo.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc